Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.696.672
Số người đang xem:  19

30 NGÀY THAY ĐỔI BẢN THÂN

Đăng ngày: 25/05/2018 11:24
30 NGÀY THAY ĐỔI BẢN THÂN
“Bạn có muốn bỏ tính lười biếng và những thói quen xấu, để bắt đầu một cuộc sống lành mạnh, có quy luật và mang bản sắc riêng? Chỉ với 30 ngày, kế hoạch ‘lột xác’ hãy bắt đầu thực hiện ngay từ hôm nay nhé!”
  1. ĐI NGỦ SỚM

Gần đây có một loại “bệnh” khá thịnh hành – “bệnh cú đêm”, tình trạng bệnh là chầu chực trước màn hình máy tính hoặc máy chơi game, cho dù không có ai đăng status gì mới hoặc đã chơi qua bàn từ lâu rồi, nhưng vẫn cứ dán mắt vào đó chờ đợi trong vô vị. Hơn nữa, áp lực càng lớn thì lại càng có nhiều tâm sự, biểu hiện của chứng bệnh này cũng càng trở nên rõ ràng hơn.

Muốn thay đổi bản thân, thì phải bắt đầu từ việc giảm bớt áp lực, mà việc này phải bắt đầu từ thói quen đi ngủ sớm.

2. ĂN MỘT QUẢ TÁO

Rất đơn giản phải không? Mục này có vẻ không giống một điều trong một “kế hoạch lớn” nhỉ, cũng có khi, táo lại là loại hoa quả mà bạn ghét nhất ấy chứ. Nhưng mà, cho dù có thế nào đi chăng nữa, thì cũng bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy kiên trì ăn một quả táo nhé. Vừa giúp giảm béo, vừa giúp dưỡng sinh, cũng chính là để bắt đầu cho một thói quen kiên trì.

3. CAI INTERNET

Ý nghĩa của việc cai internet không phải là muốn bạn từ nay phải xa lánh xã hội, không bao giờ lên mạng nữa, mà là muốn bạn ngừng việc cả ngày quanh quẩn trên mạng chat chit hoặc chơi game.

Những thông tin lưu hành trên mạng hiện nay vừa nhanh, vừa loạn, không có lợi cho việc nuôi dưỡng thói quen tư duy. Tạm thời say goodbye với mạng internet, rồi bạn sẽ phát hiện, những việc mình có thể làm nhiều ơi là nhiều đấy.

4. DỌN DẸP PHÒNG ỐC

Đã bao lâu rồi bạn chưa dọn dẹp lại căn phòng bừa bộn và những ngăn kéo cũng bừa bộn không kém của mình rồi? Bạn có còn nhớ rằng đám đồ linh tinh vô dụng mà bạn chẳng bao giờ để ý tới vẫn còn tồn tại hay không?

Đánh lại bản tính lười nhác đi nào, hãy thử lôi đám vật dụng cũ đang bám đầy bụi kia ra, sau đó phân loại để sửa chữa hoặc quẳng chúng đi thôi.

5. MUA TẶNG BẢN THÂN MỘT BÔNG HOA

Không cần phải là loại hoa đắt tiền, cũng không cần thiết phải nghiên cứu xem ngôn ngữ của các loài hoa là gì, hãy chọn bông hoa mà bạn vừa nhìn thấy nó liền cảm thấy vui thích ấy, nó sẽ giúp bạn giữ thật lâu tâm trạng vui vẻ đó.

6. ĐỌC SÁCH VÀO SÁNG SỚM HOẶC TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Bất kể là bạn có thói quen dậy sớm hay ngủ muộn, hãy tùy chọn một trong hai thời điểm: sáng sớm, hoặc đêm muộn, khi mà mọi thứ đang còn/trở nên yên tĩnh nhất ấy, để đọc sách trong vòng một hoặc hai tiếng đồng hồ.

Bạn có thể không chọn đọc những cuốn sách phức tạp, nhưng hãy chọn những cuốn sách thư giãn nhẹ nhàng mà lại có thể mang lại cho bạn thu hoạch tri thức sau khi đọc xong nhé.

7. TẬP GHI CHÉP

Cuốn sách đã đọc ngày hôm qua, hoặc bộ phim đã xem ngày hôm nay, hãy thử xử lý và diễn đạt những suy nghĩ xuất hiện trong đầu bạn thành con chữ xem nào.

Đừng lo việc bạn không viết được những câu từ hoa lệ, bởi vì điều mà bạn cần, là học cách dùng một phương thức khác ngoài lời nói, để diễn đạt suy nghĩ của mình mà thôi.

Đây cũng chính là một sự khởi đầu của sự nhã nhặn đó.

8. GIẢI TỎA CẢM XÚC

Đúng vậy, chính là những cảm xúc mà chúng ta đã kiềm nén bấy lâu nay. Ví như giận dữ, hoặc đau buồn chẳng hạn.

Ngày hôm nay bạn hãy cho phép mình được giải tỏa chúng ra.

Gào thật to để trút hết cơn giận dữ của mình trong một căn phòng trống (hoặc bạn nào nhà gần biển thì cứ ra biển tầm sáng sớm hoặc nửa đêm, tha hồ mà gào, ko ai nói gì đâu), xem một bộ phim buồn để bản thân được khóc cùng nhân vật trong đó, cuối cùng, hãy tặng cho chính mình trong gương một nụ cười tươi tắn nhé.

9. ĐỌC TẠP CHÍ THỜI TRANG

Bình thường chỉ dám ngại ngùng nhìn những mĩ nữ xinh đẹp đầy khí chất nếu bắt gặp trên đường, bản thân cũng muốn bắt chước những cử chỉ nho nhã ấy của họ, đây chính là một trong những động cơ để chúng ta chọn đọc tạp chí thời trang. Sớm muộn rồi cũng tới một ngày, chính bạn sẽ trở nên hoàn mĩ giống như mục tiêu mà mình đã đặt ra thôi.

10. KHÔNG LÀM GÌ CẢ

Hãy thử trải qua một ngày mà không làm gì cả, chỉ cần một ngày thôi là đủ. Hãy cảm nhận cái cách mà từng giây từng phút vội vã trôi đi, rồi sau đó hãy nói với bản thân mình, kể từ ngày mai, cho dù mỗi ngày chỉ làm một chuyện gì đó nhỏ bé thôi cũng được, nhất định đừng để bản thân nhàn rỗi vô vị giống như thế này.

11. ĐỔI SANG MỘT KIỂU TÓC MỚI

Cắt sửa lại mái tóc dài của mình cũng được, hoặc thay đổi một kiểu tóc mới cũng tốt, đừng chỉ tùy ý cột mái tóc của mình lại bằng một chiếc dây chun đen, hãy tặng cho mình một sự tự tin mới.

12. MUA MỘT ĐÔI GIÀY

Một đôi giày tốt, để đưa bạn tới những nơi mà bạn muốn tới. Cho dù bạn có trang điểm ăn diện tới bước cuối cùng rồi đi chăng nữa, thì một đôi giày đẹp cũng chính là một sự khởi đầu may mắn.

13. SẮP XẾP LẠI TỦ QUẦN ÁO

Đặc biệt là con gái, tủ đồ của con gái luôn có vô số những câu chuyện của nó. Bạn có còn nhớ chiếc đầm hai dây đó hay không, bạn thích nó phát điên nên mới quyết định mua, nhưng mẹ lại không cho một nữ sinh cấp ba như bạn mặc nó ra đường, lo sợ rằng nhỡ đâu…

Sắp xếp lại tủ đồ thực ra cũng giống như sắp xếp lại những câu chuyện của mình, gặp lại chúng, để nói lời tạm biệt.

14. DẠO PHỐ MỘT MÌNH

Có phải bạn đã quen với việc trước khi đi dạo phố phải lật hết một lượt danh bạ tìm người đi cùng? Nếu như không có ai rảnh rỗi để đi cùng bạn, bạn thậm chí thà gạt phăng kế hoạch đi chơi còn hơn?

Hãy dành ra một ngày cho bản thân, trải nghiện cảm giác dạo phố chỉ một mình mình thôi, không có thêm ý kiến của đám bạn, thỉnh thoảng tham khảo lời chỉ dẫn trên mạng, hoặc hoàn toàn dựa vào phán đoán bản thân, thực ra cũng không tệ chút nào đâu!

15. HỌC NẤU MỘT MÓN ĂN

Không phải trứng xào cà chua, mà là một món ăn chính thức có công thức phức tạp một chút ấy. Ví dụ, bạn có thể thử làm một tách cà phê kiểu cách (cappuccino, latte, mocha…), hoặc thử làm tiramisu  chẳng hạn, cảm giác thỏa mãn khi “hoàn thành” nó là một niềm hạnh phúc không gì có thể thay thế được.

16. GỌI ĐIỆN CHO MẸ

Bao lâu rồi bạn chưa gọi điện trò chuyện với mẹ? Phải chăng mỗi lần gọi điện đều chỉ duy trì cuộc gọi trong vòng 5 phút đổ lại? Sau mấy câu hỏi thăm qua loa thì lại bận việc của mình?

Hãy thử kéo dài cuộc gọi ấy thêm một chút thử xem, bạn sẽ phát hiện, thực ra mẹ có rất nhiều, rất nhiều chuyện muốn nói với bạn đấy, cả những chuyện của mẹ mà bạn chưa bao giờ biết nữa cơ.

17. VẼ TRANH

Vẽ vời là chuyện hồi nhỏ mình rất thích, chớp mắt sau mười mấy năm thì trở thành sở thích của mình, thậm chí bận tới nỗi chẳng có thời gian để nghĩ tới nó. Chi bằng tìm một hôm nào đó, vẽ chì, vẽ tranh thủy mặc, màu nước, hoặc nguệch ngoạc ra giấy vài đường… hãy dùng cách của bạn để thể hiện sở thích vẽ vời của mình.

18. LÀM MỘT VIỆC TỐT

Tham gia thiện nguyện một ngày, kêu gọi quyên góp một chút ủng hộ cho trạm cứu trợ động vật, thả vài đồng lẻ vào mũ của những người nghệ sĩ lang bạt trên phố… Làm một việc gì đó nhỏ bé thôi, nhưng có thể khiến bạn, khiến người khác cũng cảm thấy vui.

19. HỌC CÁCH LÀM ĐẸP CHO BẢN THÂN

Bỏ ra một ngày để học cách trang điểm. Con gái có thể “làm bạn” với đống đồ trang điểm trong một ngày, thử các cách trang điểm khác với ngày thường; con trai thì có thể học cách phối quần áo phụ kiện, tự mình thử tạo một kiểu tóc đơn giản sáng sủa mới.

20. THƯỞNG THỨC MỘT BUỔI TRÀ CHIỀU

Ngồi bên cửa sổ, nhìn ngắm mọi người vội vã qua lại bên ngoài ô cửa, hít ngửi hương trà thơm, hưởng thụ khoảng thời gian tự tại buổi chiều.

Thỉnh thoảng, hãy để bản thân trở nên lãng mạn một chút.

21. CHĂM CHỈ LÀM VIỆC HOẶC HỌC HÀNH MỘT NGÀY

Ý nghĩa của việc chăm chỉ làm việc/học tập một ngày là đừng chỉ cố hoàn thành nhiệm vụ của mình cho xong, kể từ hôm nay, hãy học cách tích cực, chủ động nghĩ xem, bản thân có thể làm việc hiệu quả hơn, học tập tốt hơn nữa hay không.

22. HẸN HÒ VỚI ĐÁM BẠN

Chủ động mời lũ “giặc giời” ấy tụ họp một buổi. Mở đầu bằng câu “mình ra ngoài ăn đi”, để lời mời gọi của bạn trở nên hấp dẫn hơn một chút nào.

23. ĐI NGHE MỘT BUỔI CONCERT

Thường thức âm nhạc, có thể thay đổi khí chất của một con người trong vô thức đấy. Chi bằng, hãy thử ăn vận kiểu lịch sự mà thoải mái để tham gia buổi hòa nhạc trang trọng đó xem nào, hành động này sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn nhiều đó.

24. VẬN ĐỘNG

Kể từ ngày hôm nay, mỗi tối chạy chậm khoảng 30-60 phút, để bản thân được đổ mồ hôi, vừa có thể bài tiết độc tố trong cơ thể, còn có thể tặng cho mình một giấc ngủ ngon.

Quan trọng hơn, phải nhớ là cần kiên trì đấy!

25. SỬA MÁY TÍNH

Đừng có nghĩ rằng việc sửa máy tính chỉ giành riêng cho mấy cậu “trạch nam” (con trai thích nhốt mình trong nhà), đừng để mỗi khi máy tính giở chứng lại phải phiền người ta tới xử lý giúp. Hãy học cách cài lại win, và vài thủ thuật máy tính đơn giản thường dùng. Khi không có người giúp đỡ, ít nhất chính bạn cũng có thể giải quyết được.

26. NÓI CHUYỆN VỚI CHÍNH MÌNH

Đây chính là một phương pháp tốt để nâng cao sự tự tin. Đứng trước gương, tự tin nói lên những gì mình nghĩ trong lòng. Lúc mới bắt đầu có thể sẽ thấy hơi ngượng, nhưng tới khi bạn có thể tự nhiên đối diện với chính mình trong gương, thì chắc chắn cũng sẽ có thể tự nhiên, thoải mái khi đối diện với người khác rồi.

27. DU LỊCH LỘ TRÌNH NGẮN

Du lịch là một cách thả trôi tâm hồn, giải tỏa bản thân khỏi những trói buộc. Những người thường xuyên đi du lịch, tư duy và tầm nhìn cũng “rộng mở” hơn những người khác.

28. TRÒ CHUYỆN VỚI NGƯỜI LẠ

Không cần tiếp xúc quá xa với họ, chỉ cần lấy dũng khí, trò chuyện với những người hoàn toàn lạ mặt, hành động nhỏ bé này chính là tập hợp của dũng khí, trực giác, sự thân thiện và lý tính đấy. Hãy thử một lần chủ động, trò chuyện với nhân viên của cửa hàng tiện lợi, thầy cô không dạy mình ở trường, hoặc đồng nghiệp không cùng phòng ban một lúc, thử xem khả năng giao tiếp của mình phải chăng đã tốt hơn một chút?

29. THAM GIA MỘT HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ

Ví như hoạt động do một người lạ mặt sống cùng trong thành phố phát động, tham gia hội đọc sách, hội xem phim, hoặc ăn thử đồ ăn thử phát miễn phí gì đó chẳng hạn. Giao lưu với một số người muốn được giao tiếp, cũng sẽ khiến cuộc sống của bạn nhiều màu sắc hơn.

30. VIẾT NHẬT KÝ

Viết nhật ký là một thói quen tốt, nó có thể lưu giữ lại những điều đã qua mà ngay cả bản thân ta cũng không thể nhớ hết, bao gồm cả những cảm xúc mà ta đã trải nữa. Vì vậy, vào cuối mỗi ngày, để nhớ lại những xúc cảm tuổi thanh xuân, hãy để một cuốn nhật ký kết thúc nó nhé.

IMG_20150621_195907.jpg

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn