Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.696.717
Số người đang xem:  12

Làm 12 điều này trong 30 ngày, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi tích cực

Đăng ngày: 25/05/2018 11:11
Làm 12 điều này trong 30 ngày, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi tích cực
Đối với một số người, cách tốt nhất để thay đổi thói quen là tập dần từng bước nhỏ, để tránh sự sợ hãi và chần chừ (do mục tiêu quá lớn), từ đó dần dần tạo ra thói quen mới.
Một số người khác thuộc kiểu bị “dính” vào thói quen cũ. Đối với những người này, cách tốt nhất để thay đổi cuộc sống là tạo ra một cú sốc nhanh và mạnh.

Nếu bạn thuộc loại thứ hai thì 30 ngày thử thách này có thể dành cho bạn. Bằng cách tạo ra cam kết một sự thay đổi lớn cho cuộc sống với một ranh giới được xác định, bạn sẽ làm tê liệt nỗi sợ thất bại và sự mơ hồ của mình.

Dưới đây là 12 ý tưởng được chọn lọc từ ý kiến và kinh nghiệm của nhiều người đã được đăng trên trang web hỏi và trả lời Quora, và một trong số đó là doanh nhân, nhà đầu tư, nhà văn James Altucher - một triệu phú tự thân được yêu mến.

1. Tập thương lượng mỗi ngày 1 lần

“Ví dụ, tại Starbuck, bạn yêu cầu giảm giá 10%”, Altucher đề nghị. Điều này không chỉ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi và trau dồi kỹ năng thương lượng, mà còn giúp bạn biết rằng mọi người có khả năng đồng ý với yêu cầu của bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

2. Tập nói "Không"

Bạn không muốn thực hiện yêu cầu của một ai đó? Nhà văn Nelson Wang đã gợi ý rằng ít nhất 30 ngày sau đó, bạn chỉ cần nói không với họ. (Trừ một số yêu cầu cấp thiết, như từ sếp hoặc từ những đứa trẻ của bạn).

Một tháng là khoảng thời gian giúp bạn thiết lập các ưu tiên của bản thân và chứng minh bạn sẽ đạt những gì nếu biết quản lý thời gian cùa mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần đối diện với một sự thật đau lòng rằng mọi người có thể quay lưng với bạn khi thỉnh thoảng bạn đặt nhu cầu của mình lên trước.

3. Thoát khỏi phương tiện truyền thông

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn sẽ hạnh phúc hơn khi không có Facebook. Cho nên Evopaper - CMO Max Lukominskyi đã đảm bảo rằng “Bạn sẽ lập tức nhận ra ngày của bạn sẽ dài hơn nếu không có mạng xã hội”.

4. Ngưng phàn nàn

Khoa học đã chỉ ra rằng điều này giúp não của bạn thông suốt hơn. Đây là thử thách khó nhất trong danh sách của Altucher, bởi ông đã nhận ra “Bất kỳ khi nào tôi cố gắng làm việc này, tôi đều thấy tâm trí mình đang tập trung vào những suy nghĩ phàn nàn”.

5. Ăn nhiều thức ăn xanh

Nelson Wang - Nhà văn, nhà báo chuyên viết về phát triển bản thân trên ForbesInc.Business Insider cho rằng: “Thực phẩm xanh (rau, trái cây hoặc nước trái cây tươi) có thể có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Bạn sẽ thấy khỏe hơn và giàu năng lượng hơn”.

6. Hài hước

Altucher cam đoan rằng một buổi nói chuyện hài hước mỗi tuần có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn. Ông nhấn mạnh: “Điều này phá vỡ quan niệm trước đây của tôi, rằng hài hước là việc tôi thể hiện sự ngốc nghếch trước một đám người lạ”.

7. Nói chuyện với một người lạ mỗi ngày

Nếu việc đứng nói trước đám đông là quá sức với bạn, thì nhà khoa học dữ liệu đồng thời là doanh nhân Mike Farkas đề nghị: “Hãy nói chuyện với một người lạ mỗi ngày. Nó không cần là một cuộc trò chuyện dài. Bạn chỉ cần bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện nhỏ”.

Đối phó với sợ hãi là cách tuyệt vời để vượt qua chúng.

8. Thức dậy sớm một cách vui vẻ

Doanh nhân Skyler Irvine đã “vô tình” thực hiện thử thách này khi đứa con mới sinh làm ông ấy thức dậy lúc 4 giờ 30 mỗi ngày, sau đó ông đã quen với thay đổi này và đánh thức 4 người còn lại trong nhà cùng dậy.

Ông nói rằng: “Việc này đã tác động tới tôi mạnh mẽ trong suốt quãng đời còn lại. Tôi thấy năng suất làm việc của mình tăng cao. Thức dậy lúc 4 giờ, cho con gái của tôi ăn lúc 4 giờ 30, kế đến tôi có 3 tiếng cho bản thân mình trước khi cả thế giới thức dậy. Đây là điều không thể tin được”.

9. Tắm bằng nước lạnh

Khoa học đã chứng minh tắm bằng nước lạnh giúp bạn làm việc năng suất hơn trong thời gian còn lại của ngày.

 

10. Trả lời email cũ

Đây là một gợi ý từ Altucher: “Trả lời email cho một người từ 10 năm trước mà bạn chưa bao giờ trả lời (2 hay 5 năm trước cũng được). Nó không chỉ giúp bạn kết nối lại với những người đã mất liên lạc, mà còn giúp bạn nhận ra thật thú vị khi làm người khác vui. Thêm vào đó, làm người khác cười cũng là cách tuyệt vời để giúp bạn thấy hạnh phúc hơn”.

11. Viết lách

Altucher có 18 quyển nhật ký viết những thói quen hằng ngày của mình, tuy nhiên việc này không chỉ dành cho những người có khả năng viết. Theo các chuyên gia, đơn giản là bạn đặt suy nghĩ của bạn vào trang giấy. Đó sẽ cách tuyệt vời để bạn tăng cường trí lực và phát huy khả năng sáng tạo.

Doanh nhân Ilyas Bakouch cũng ủng hộ thử thách này, ông gọi nó là “điều tuyệt vời cho trí nhớ, sự phản chiếu của quá khứ, và là một điều đáng kinh ngạc khi nhìn lại sau đó”.

12. Rèn luyện khả năng thể dục thể thao

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc cải thiện sức khỏe thể chất của bạn thì nhà khoa học Lukas Tencer đề xuất thử thách trong 30 ngày là hợp lý để tạo ra sự tiến triển. Đơn giản bạn chỉ cần bắt đầu bằng việc dậy sớm hơn và chạy bộ hay luyện tập môn thể thao nào đó và hãy đề ra một chỉ tiêu cụ thể.

Khi bạn có động lực để thực hiện và có mục tiêu nhất định, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành thử thách của chính mình và quan trọng nhất là bạn sẽ thấy sự cải thiện rất nhiều trong sức khỏe của bản thân.

Ví dụ: Đơn giản là hãy thực hiện nhiều nhất có thể số lần hít đất khi bạn ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng, tập cho tới khi bạn có thể thực hiện 30 cái hít đất cùng một lúc.

Điều này giúp bạn cải thiện sức khỏe mà không tốn nhiều thời gian, đảm bảo bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được.

Theo MINH QUANG

Doanh Nhân Sài Gòn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận