Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.913
Số người đang xem:  32

Các bạn trẻ sẽ phải suy nghĩ kỹ về nghề môi giới BĐS khi đọc những chia sẻ này

Đăng ngày: 08/09/2016 11:02
Các bạn trẻ sẽ phải suy nghĩ kỹ về nghề môi giới BĐS khi đọc những chia sẻ này
Nghề môi giới BĐS thời gian qua đã thực sự tạo được sức hút mạnh mẽ đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên mới ra trường.

Mỗi căn hộ giao dịch thành công thì hoa hồng được trả lên đến cả chục triệu đồng. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được điều đó

Thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng, nghề môi giới BĐS cũng là nghề được biết đến với thu nhập cao, nhiều người hoạt động trong lĩnh vực này đã có được những thành công nhất định. Thế nhưng để đạt được những điều đó thì không phải người nào cũng làm được.

Mai Văn Lương một sinh viên mới ra trường. Lương đã tìm hiểu trên các trang giới thiệu việc làm thì được biết nghề môi giới BĐS là nghề đang “hót” hiện nay. Lúc đó bản thân là một sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì việc lựa chọn một công việc đúng với chuyên ngành là điều không hề dễ dàng nên Lương đã thử vận may của mình với công việc này. Tuy nhiên sau một quãng thời gian tiếp xúc thì Lương đã phải suy nghĩ lại quyết định của mình vì công việc này không hề đơn giản.


Mai Văn Lương, một nhân viên môi giới BĐS

Mai Văn Lương, một nhân viên môi giới BĐS

“Trong 3 tháng đầu mình đã phải làm việc cật lực như đăng tin rao bán căn hộ, đi treo phướn, mình đã phải bỏ cả triệu đồng để việc bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên công việc này cũng không dễ như mình nghĩ lúc đầu, đã có lúc mình đã bị gọi lên phường để nhắc nhở vì việc treo phướn làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị", Lương chia sẻ.

Tuy nhiên, Lương cũng cho biết thêm: "Cũng rất may là sang tháng thứ 4 mình đã có thu nhập khi bán được vài căn, số tiền đó đủ để mình trang trải những khoản tốn kém cho việc tìm khách hàng trước đó. Mình nghĩ rằng công việc này thực sự khó khăn nếu như chưa hiểu rõ về đặc thù công việc”

Cũng trong trường hợp tương tự Bạn Lục Thị L sinh năm 1993 là sinh viên trường Cao đẳng truyền hình đến nay đã tốt nghiệp được gần 2 năm, nhưng khi nhớ lại quãng thời gian trước khi làm nhân viên kinh doanh BĐS bạn vẫn chưa hết sợ hãi.

Khi tốt nghiệp vào năm 2014 L đã được một người anh giới thiệu vào làm nhân viên kinh doanh cho Sàn giao dịch BĐS HAT Land tại khu vực Cầu Giấy, với mức lương Sàn hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/ tháng. L đã tham khảo ý kiến của các anh chị có kinh nghiệm tuy nhiên mọi nỗ lực của L cũng chỉ nhận lại được là những cuộc hẹn đi xem nhà.

Sau quãng thời gian hơn 3 tháng L đã phải vay tiền của bạn bè để chi trả cho việc đi lại và đăng tin tìm kiếm khách hàng của mình vì với mức lương 1,5 triệu không thể đủ cho L trang trải cuộc sống. Sau gần 4 tháng L đã thử nộp đơn xin việc vào một Sàn BĐS khác tại khu vực Mễ Trì Hà Nội với hi vọng sẽ bán được một vài căn hộ.

Tuy nhiên tại đây L cũng gặp không ít khó khăn khi đồng lương hỗ trợ của đơn vị cũng không khấm khá là bao. Đi treo phướn trong đêm, tốn kém cả triệu đồng để đăng tin nhưng cũng không hiệu quả. L chia sẻ một vài kỷ niệm khi làm việc:

“ Khi em mới tiếp xúc với công việc này cũng theo như lời giới thiệu của các anh chị thì em cứ tưởng dễ dàng lắm, nhưng có lẽ em đã nhầm. Công việc này cực kỳ khó khăn vì đòi hỏi nhiều kỹ năng đối với nhân viên. Riêng em thì đã có lúc em đi treo phướn ban đêm để tránh sự chú ý của mọi người và công an phường, nhưng hôm đó suýt nữa bị kẻ xấu làm hại vì đi một mình, đến giờ em vẫn thấy sợ".

"Sau hơn nửa năm làm việc chỗ mới vẫn không có doanh thu nên em đã phải nghỉ việc và tìm một công việc mới. Đến tận bây giờ em vẫn đang phải kiếm tiền trả nợ mà hồi trước em đã vay để đăng tin tìm kiếm khách hàng”, L chia sẻ.

Thị trường BĐS phát triển thì việc lượng Sàn giao dịch được mở ra ngày càng nhiều là một điều tất yếu, chính yếu tố này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên để có thể trụ vững và thành công trong nghề môi giới BĐS thì không phải ai cũng làm được. Nhiều bạn sinh viên đã phải “ôm nợ” trong quãng thời gian làm việc. Do đó các bạn trẻ cần biết được công việc mình làm cần những yếu tố gì và liệu rằng mình có thực sự phù hợp với nó không.


Ông Nguyễn Quốc Khánh Chủ tịch Liên minh Các sàn BĐS G5

Ông Nguyễn Quốc Khánh Chủ tịch Liên minh Các sàn BĐS G5

Về vấn đề này Ông Nguyễn Quốc Khánh Chủ tịch Liên minh Các sàn BĐS G5 chia sẻ: “ Các bạn trẻ đang lầm tưởng là các sàn giao dịch BĐS là nơi để giải quyết việc làm, đó là những suy nghĩ sai lệch hoàn toàn. Trước khi bước vào môi trường BĐS thì các bạn phải biết được là mình sẽ làm cái gì và biết được đối tượng khách hàng của mình là ai và họ cần điều gì ở mình. Thế nhưng hầu hết các bạn trẻ đặc biệt là sinh viên mới ra trường đều không nắm được điều đó, thời gian qua có rất nhiều người đã chuyển chỗ làm đến 5 hay 6 đơn vị nhưng vẫn không thành công".

"Để hoạt động trong nghề này thì việc kiên trì và nỗ lực là chưa đủ mà điều quan trọng là hiểu biết để có thể phân tích và thuyết phục được khách hàng đó mới là điều cần thiết”, ông Khánh cho hay.

Hoàng Tôn

Theo Trí thức trẻ

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn