Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.898
Số người đang xem:  24

BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG DOANH NHÂN NỔI TIẾNG

Đăng ngày: 26/02/2017 15:30
BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG DOANH NHÂN NỔI TIẾNG
Bạn sẽ thấy rằng, những doanh nhân thành đạt dưới đây thành công vang dội chính là nhờ vào những bí kíp vô cùng đơn giản – nhiều điều thậm chí đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều!

1. Hãy yêu thương bản thân!

Hãy yêu thương bản thân mình là bí quyết của Jared Kim – Nhà sáng lập kiêm CEO của Forge dành cho những người đã hoặc đang mong muốn khởi nghiệp kinh doanh.

Theo Jared Kim: “Đừng làm việc quá sức. Hãy chăm sóc bản thân bằng cách ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn uống điều độ và luyện tập thể dục thường xuyên. Nếu bạn không thể chăm lo tốt cho bản thân mình, làm sao bạn có thể chăm lo cho cả một tập thể công ty lâu dài?”.

Khi khởi nghiệp, nhiều người trong chúng ta ăn-ngủ-nghỉ và làm việc quần quật cùng công ty thân thương của mình như thể nó là thứ quan trọng nhất trên đời, nhưng kỳ thực không phải thế. Nếu bạn chăm lo cho công ty bằng cách tiêu cực là hy sinh cả sức khỏe và hạnh phúc bản thân, bạn hẳn là kẻ bất hạnh nhất thế giới.

2. Biết nói “Không”!

Với người đồng sáng lập công ty Buffer – Leo Widrich thì bí quyết quan trọng nhất của một chủ doanh nhân bắt đầu khởi nghiệp là học cách nói “KHÔNG”.

“Tôi mất nhiều năm trời để tập thói quen nói “Không” nhằm dành thời gian cho những công việc thực sự quan trọng. Không họp hành. Không phỏng vấn, không bao đồng (kể cả khi những việc này có thể giúp tôi có thêm thu nhập). Khi tôi thực hiện được thói quen này, thời khóa biểu hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng của tôi thay đổi hẳn. Tôi chọn lọc và chỉ đón nhận những cơ hội không làm ảnh hưởng đến công việc chính của mình”.

3. “Biết người biết ta”

Theo Mark Otero – Nhà sáng lập kiêm CEO của công ty Klicknation thì việc đánh giá và phát huy tốt nhất những khả năng của bản thân là điều vô cùng quan trọng đối với những ai bắt đầu công việc kinh doanh.

“Bí kíp của tôi chỉ đơn giản là nhận thức được những nhược điểm của bản thân. Việc biết mình yếu chỗ nào quan trọng không kém gì việc nhận biết những điểm mạnh hay sở trường của bạn. Việc này càng trở nên đặc biệt quan trọng khi công ty của bạn bắt đầu lớn lên và bành trướng. Đừng ngại tìm kiếm hoặc tuyển dụng cho mình những người cộng sự có thể bù đắp những điểm yếu của bạn để cùng bạn giúp công ty phát triển”.

4. Chăm sóc khách hàng và yêu thương nhân viên của mình

“Thứ nhất, nếu bạn đã có ý định mở một công ty, hãy đảm bảo rằng bạn biết cách làm thế nào để chăm sóc khách hàng của mình một cách tốt nhất có thể. Thứ hai, hãy yêu thương các nhân viên của bạn như chính gia đình mình. Thứ ba, một khi bạn làm được cả hai điều trên, mọi việc khác tự khắc sẽ tốt” – Todd Pedersen, Nhà sáng lập kiêm CEO của Vivint.

Khởi nghiệp thành công chẳng phải bí kíp gì hoành tráng cả. Hãy cho khách hàng điều họ muốn, và đối xử với nhân viên như thể với chính mình. Hiển nhiên, nói thì dễ hơn làm, nhưng nếu bạn cố gắng thực hiện tốt cả hai điều đó bằng hết sức có thể, bạn sẽ nhận ra rằng, khởi nghiệp thành công chỉ đơn giản là thế!

5. Đơn giản là hãy Hành Động!

Với Jeff Bezos, Nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon.com thì việc cần thiết đối với một người khi bắt đầu khởi nghiệp đơn giản là bạn hãy HÀNH ĐỘNG chứ đừng chỉ lên kế hoạch kinh doanh hay nói về những gì bạn định làm.

“Tôi biết chắc rằng nếu tôi có thất bại đi chăng nữa, tôi sẽ không hối tiếc. Và tôi cũng biết chắc một điều là, tôi sẽ hối tiếc nếu mình không hành động”- Jeff Bezos khẳng định

Vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, nhiều người trong chúng ta có xu hướng sợ thất bại; kết quả là suốt cuộc đời, họ chẳng dám làm điều gì cho mình. Trong khi đó, thất bại kỳ thực là một phần không thể thiếu của quá trình học hỏi và tiến bộ và nó cũng chính là một phần của thành công. Kể cả khi cơ hội thành công của bạn là rất nhỏ, thất bại sẽ giúp bạn gia tăng dần cơ hội đó để cuối cùng đạt đến thành công đích thực.”


ST. Startup Vietnam
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn