Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.310
Số người đang xem:  41

Lý Quang Diệu: Người đưa Singapore thành nền kinh tế hàng đầu thế giới

Đăng ngày: 13/04/2015 07:11
Lý Quang Diệu: Người đưa Singapore thành nền kinh tế hàng đầu thế giới
Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được coi là cha đẻ của nền kinh tế Singapore hiện đại.

Với 31 năm công tác, ông Lý Quang Diệu là Thủ tướng có nhiệm kỳ phục vụ lâu nhất trên thế giới, có sức ảnh hưởng sâu rộng tại Singapore và trên cả chính trường châu Á. Ông được coi là cha đẻ của nền kinh tế Singapore hiện đại.

Ngay khi nhậm chức Thủ tướng năm 1959, ông Lý Quang Diệu đã đưa ra một lộ trình 5 năm cải cách toàn diện nền kinh tế của quốc đảo sư tử như đồng loạt đô thị hóa, công nghiệp hóa, đưa ra một hệ thống giáo dục hợp nhất trên toàn quốc.

Singapore từ một hòn đảo với cái tên “hòn đảo sốt rét”, từ một quốc gia không có tài nguyên, không có một nền văn hóa riêng biệt, cư dân ban đầu là sự pha trộn giữa người Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ đã trở thành một trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, với thu nhập bình quân gần như cao nhất hiện nay, lên tới 56.700 USD/người.

Chính sách mở cửa, hệ thống an sinh xã hội tân tiến và chính sách thuế hấp dẫn bậc nhất là những điều khiến Singapore thu hút được những nhân lực và bộ não hàng đầu. Ước tính có tới 1/5 cư dân quốc gia này là người ngoại quốc.

Mặc dù đã rút khỏi nội các năm 2011 nhưng ông Lý Quang Diệu vẫn được xem là nhân vật có ảnh hưởng lớn đối với Chính phủ hiện nay và là nhân vật có ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế châu Á.

Như ông Lý Quang Diệu đã từng nói: “Nếu chúng tôi không trở thành một mô hình của thế giới hiện đại, chúng tôi đã chết. Chúng tôi sẽ quay trở lại giống như một ngôi làng chài thuở nào”.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Cựu thủ tướng Singapore, Lý Quang Diệu đã qua đời ở tuổi 91; Nước Đức đang tranh cãi về mức lương tối thiểu; Điểm báo chủ đề: Những nổi khổ "không nói nên lời" của doanh nghiệp Việt Nam và một số thị trường ngách doanh nghiệp Việt Nam đang hướng tới; Tây Ninh: Cá chết hàng loạt, nghi do ô nhiễm nước;... Mời quý vị tiếp tục quan tâm theo dõi.

Nguồn: VTV

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn