Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.725
Số người đang xem:  38

Sáu điều bạn nên hỏi nơi môi giới bất động sản!

Đăng ngày: 28/08/2017 05:54
Sáu điều bạn nên hỏi nơi môi giới bất động sản!
Dù bạn đang cần mua hay bán nhà, thì việc chuyển nơi ở cũng gây ra nhiều áp lực và đây là thời điểm thật sự cần thiết để tìm đến một nơi môi giới nhà đất uy tín. Bạn có thể sử dụng bản năng nhạy bén của mình trong việc lựa chọn nơi môi giới bất động sản, nếu cảm thấy không tin tưởng giao tài sản của mình cho họ thì không nên chọn nơi ấy. Tuy nhiên, việc gì cũng vậy, chúng ta không nên quyết định chỉ dựa vào giác quan của mình; trong trường hợp này, bạn nên đặt ra những câu hỏi có thể giúp bạn hiểu sâu và nắm nhiều thông tin hơn về nơi môi giới bạn sắp chọn. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được 06 câu hỏi quan trọng nên đặt ra cho nhà môi giới bất động sản mà bạn chuẩn bị hợp tác.

*06 Câu Hỏi Người Mua Nên Đặt Ra:

1.    Tại sao chủ sở hữu lại bán bất động sản này?

Đây là câu hỏi cần thiết trước nhất và nó giúp bạn hiểu được thấu đáo vì sao gia chủ không muốn ở ngôi nhà của họ nữa, có thể vì họ đã mua được một căn nhà khác phù hợp hơn, hoặc là chuyển ra nước ngoài định cư chẳng hạn. Với trường hợp nêu trên, gia chủ thường muốn bán nhà của họ một cách nhanh chóng để có thể sớm ổn định nơi ở mới. Bạn cũng nên kiểm tra xem ngoài bán căn nhà thì gia chủ có kèm thêm gì không, có thể là đồ đạc trong nhà chẳng hạn.

 2.    Bất động sản này được rao bán từ khi nào?

Nếu một căn nhà không bán được và bất động trên thị trường khoảng hơn 06 tháng thì nó có thể tìm ẩn những rủi ro trong đó mà bạn khó nhận ra vào lúc đầu. Trường hợp xấu nhất là cấu trúc nhà có vấn đề hoặc nó quá ẩm thấp, nhưng có khi vì giá bán đưa ra quá cao. Cũng có khả năng ngôi nhà đã bị xuống cấp trong quá trình nằm quá lâu trên thị trường bất động sản, do đó chủ nhà có thể dễ dàng hạ giá so với giá chào bán lúc đầu.

 3.     Vì sao anh/chị quyết định đưa ra giá đó?

Nơi môi giới bất động sản cần phải đưa ra những lý do hợp lý cho việc định giá của họ, bạn có quyền đồng ý hoặc thỏa thuận lại giá cả. Một gợi ý hay cho bạn là nên dò thăm xem những ngôi nhà cần bán gần đó có giá như thế nào để nắm được giá cả trung bình của khu vực đó.

 4.     Chủ nhà đã từng đưa ra những mức giá nào từ trước đến nay?

Thường thì nhà môi giới sẽ cho bạn biết là gia chủ đã từng đưa ra các mức giá khác nhau cho ngôi nhà này, nhưng không nói cụ thể là bao nhiêu. Điều này có thể nói lên bất động sản này được nhiều người nhòm ngó hay không, giúp bạn xác định mình cần đưa ra quyết định mua nhanh chóng hay có thêm thời gian để suy tính. Bạn cũng nên hỏi giá thấp nhất từng đưa ra là bao nhiêu, vì đàm phán dựa vào điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng có được một thỏa thuận với mức giá tốt nhất.

 5.     Khu vực này có dự án gì quan trọng trong tương lai không?

Đây là câu hỏi giúp bạn tránh được việc mua phải căn nhà trong khu vực bất tiện cho sinh hoạt như chỉ có tuyến xe buýt và tàu lửa nội bộ nhưng ngưng hoạt động, hoặc là siêu thị thì đang có kế hoạch chuyển dời... Bạn có thể tự tìm ra câu trả lời bằng việc dò hỏi xung quanh nhưng hỏi ý người môi giới cũng là một cách hữu ích.

 6.      Tài sản này được phân loại chưa?

Bạn nhất định phải biết tài sản mình có dự định mua được xếp vào loại gì, điều này thật sự quan trọng, vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn muốn thay đổi hay sửa sang nó về sau. Nếu căn nhà sắp mua nằm trong khu vực được bảo tồn thì đồng nghĩa với việc bạn muốn làm gì căn nhà của mình cũng bị hạn chế. Sẽ thật thất vọng nếu bạn mua một ngôi nhà với niềm hân hoan rằng nâng cấp nó lên thì mình sẽ cómột nơi ở tuyệt vời, nhưng rồi sau đó biết rằng nó đã bị niêm yết.

 *06 Câu Hỏi Người Bán Nên Đặt Ra:

1.     Anh/chị lấy hoa hồng là bao nhiêu?

Đây là câu hỏi cốt yếu mà chủ sở hữu nào muốn sử dụng dịch vụ môi giới nhà đất cũng nên nhớ. Nhiều người không biết rằng dựa vào mức giá phía môi giới đưa ra trước, chúngvta có thể thương lượng thành mức thấp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mặc cả quá gay gắt, vì tiền hoa hồng đó chính là chi phí cho chất lượng dịch vụ, nó khích lệ nhà môi giới nỗ lực giúp bạn nhiều hơn. Hầu hết các nhà môi giới thường tính khoảng 1 đến 3 % cho một giao dịch nhà đất thành công. Chúng ta nên đưa ra mức hoa hồng hậu hĩnh, vì vấn đề ở đây không phải là tiền mà để có một dịch vụ môi giới thật sự tốt.

 2.     Làm thế nào để tôi liên lạc được với anh/chị?

Trong quá trình giao dịch bán nhà, bạn sẽ cần liên lạc một cách dễ dàng và nhanh chóng với nhà môi giới của mình. Nếu không may chọn phải nơi môi giới khó liên lạc thì bạn đang gánh thêm áp lực không đáng có cho bản thân và tiến trình giao dịch. Để chọn được nơi môi giới dễ dàng giữ liên lạc không khó, bạn chỉ cần đưa ra những câu hỏi và yêu cầu cho họ trước khi bắt tay vào hợp tác.

 3.     Tài sản của tôi sẽ được rao bán bằng cách nào?

Nhà đất là mặt hàng không còn được quảng cáo chỉ bằng cách dán những bức hình trên khắp các cánh cửa văn phòng và đưa lên báo chí nữa, mà một nhà môi giới nên cập nhật phương tiện trực tuyến Internet có thể giúp tiếp thị và quảng cáo nhà đất hiệu quả như thế nào. Với câu hỏi này, bạn cũng có thể biết được nhà môi giới của mình có tiếp thị bằng việc tạo ra website riêng và chuyên nghiệp như RightMove và PrimeLocation hay không.

 4.     Anh/chị sẽ giới thiệu tài sản của tôi như thế nào?

Ấn tượng đầu tiên có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định của người mua nhà. Vì vậy, bạn phải hỏi nơi môi giới cách họ sẽ giới thiệu về căn nhà của bạn như thế nào. Bên cạnh đó, bạn nên xem qua những thương vụ khác mà nơi môi giới đó đã thực hiện thông qua website của họ, chẳng hạn như những bức hình chụp về bất động sản rao bán có chất lượng tốt hay không.

 5.     Trung bình mất khoảng bao lâu để bán được một bất động sản?

Với câu hỏi này thì bạn có thể biết được thời gian trung bình để bán được nhà là bao lâu. Nếu tài sản đó mất thời gian dài mà chưa bán được, thì có thể việc môi giới làm chưa tốt hoặc là mức giá được đưa ra quá cao. Còn trường hợp tài sản được bán ra quá nhanh thì có thể nhận định rằng nhà môi giới đã hạ giá rất rẻ.

 6.     Công ty của anh/chị có tham gia tổ chức bất động sản nào không?

Đây không phải là điều bắt buộc, nhưng sẽ rất tốt nếu công ty môi giới nhà đất đó là thành viên của một tổ chức bất động sản uy tín, chẳng hạn như Hiệp hội Bất động sản Quốc gia hay Tổ chức Thanh tra Môi giới Bất động sản,… Vì những tổ chức này rất có nguyên tắc trong tác nghiệp và tư cách hội viên, vậy nên thành viên của họ chắc chắn cũng phải tuân theo những nguyên tắc tạo nên sự chuyên nghiệp và uy tín đó.


 

 *** Bài viết bởi DiaOc.net: http://diaoc.net/ ***

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn