Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.361
Số người đang xem:  25

Xe đạp điện đang vô tình giết chết con cháu mình ở tương lai?

Đăng ngày: 23/01/2017 08:48
Xe đạp điện đang vô tình giết chết con cháu mình ở tương lai?
Hôm rồi tôi có đi ăn trưa cùng anh giám đốc người Nhật. Anh tâm sự với tôi rằng: Không hiểu những người làm xuất nhập khẩu, hải quan nước anh có quan tâm đến người dân không?

Tôi nhìn anh ngạc nhiên, anh nói tiếp

Nhìn đường phố Hà nội đâu đâu cũng xe điện, đâu đâu cũng bán xe điện, mà những chiếc xe điện này đa phần là hàng từ Trung Quốc. Tất cả những chiếc bình ắc quy của xe đạp điện ấy, đều được họ tận dụng từ những chiếc bình ô tô đã qua sử dụng một thời gian dài. Giờ họ gia công lại và chế tạo thành xe đạp điện, nên nó có giá thành rất rẻ.

Người Việt nam tham của rẻ nên đã nhập nó về một cách vô tội vạ, chẳng có cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm soát chúng.

xe dap dien blogtin (1)Xe đạp điện đang vồ tình giết chết con cháu mình ở tương lai? Tôi nói, vấn đề này em chưa từng được nghe qua, anh nói ra em mới chợt bừng tỉnh. Vì nhà em có cái xe mua của trung quốc, mới đi được chưa đầy 2 năm nó đã lăn đùng ra chết. Đi hỏi thì họ bảo nó đã không còn tích được điện nên phải thay cái mới. Mà cái bình đó đem về cũng chẳng dùng được nên em vất luôn nó đi.

Anh nói tiếp: Hôm rồi tôi có lên trên Sóc Sơn, chỗ người ta tập kết rác để xem xét tình hình thế nào. “Vì người Nhật rất quan tâm đến rác thải, họ xem xét từ cái nhỏ ấy để đánh giá về tình hình phát triển của khu vực họ muốn đầu tư.”

Anh nói, trông thật khủng khiếp, trước mắt anh tràn ngập toàn là những chiếc bình ắc quy hỏng đã qua sử dụng, vứt bỏ ngổn ngang. Những chất độc hại trong bình chày ra tràn ngập khả một khu. Anh biết đấy các chất trong bình ác quy toàn là những chất độc hai, như a xít, hóa chất, đồng, kẽm, dung dịch điện phân, chì, ….vv

Chúng chẳng được xử lý gì cả, vẫn để nguyên xi một góc. Những chất độc ấy có chôn xuống đất thì nó sẽ ngấm vào lòng đất, xuống nguồn nước…vv cứ thế rau củ quả người ta trồng gần đó cũng sẽ bị ô nhiễm. Qua nhiều năm, họ ăn phải những hóa chất độc hại từ những chiếc ăn quy kia sẽ bị đủ các bệnh về tim mạch, mắt, ung thư…vv

Thật quả là đáng sợ.

xe dap dien blogtin (2)Những chiếc bình ắc quy đầy hóa chất Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về.

Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình.

Nếu Việt nam cứ nhập xe đạp điện một cách vô tội vạ như vậy, chỉ 5 hoặc 10 năm nữa, Việt nam sẽ thành bãi rác của Châu Á.

Các công ty đổ dồn về đây để xây dựng nhà xưởng và sản xuất. Trong khi đó, ý thức người dân còn chưa cao, làm sao hiểu hết được những hệ lụy mà những chiếc xe đạp điện kia mang đến.

Cái mác xanh, thân thiện môi trường chỉ là cái nhìn trước mắt, còn về lâu dài là cả một hệ lụy không hề nhỏ?

Nhìn anh có vẻ đăm chiêu tôi hỏi tiếp, vậy theo anh thì nên làm sao?

Anh nói, ở đất nước tôi, đa phần họ sử dụng xe đạp, hoặc là những chiếc xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình ác quy đều là những sản phẩn tốt, có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Vn rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.

Tôi nghĩ Việt nam muốn tốt lên chắc phải còn một quãng đường xa nữa.

Hàng trăm trẻ mang chì trong máu tại một làng

Ngày 7/5, Sở Y tế Hưng Yên có cuộc họp với UBND huyện Văn Lâm về trường hợp hàng trăm trẻ em mang chì trong máu

xe dap dien blogtin (3)

Làng Đông Mai -Văn Lâm -Hưng Yên có hơn 30 năm tái chế phế liệu pin, ắc quy. Kết quả phân tích mới nhất ngày 12/12/2014 của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cho thấy mẫu đất, nước, không khí, thực phẩm ở đây có hàm lượng chì vượt mức cho phép nhiều lần.

Những đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở Đông Mai vì thế mang chì trong máu. Năm 2012, Viện Y học Lao động và Vệ sinh Môi trường (Bộ Y tế) về Đông Mai làm xét nghiệm cho 109 bé dưới 10 tuổi ở địa phương. Kết quả 109 em đều có hàm lượng chì vượt mức cho phép

Theo bà Nguyễn Thị Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, đến nay trong các trường hợp đã xét nghiệm có hơn 200 cháu nhiễm chì, 33 trường hợp nhiễm chì nặng phải sàng lọc. Đông Mai có tới 200 hộ làm nghề tái chế chì. “Pin và bình ắc-quy cũ sau khi thu gom về sẽ được tháo rút phần axít còn sót rồi phá dỡ để lấy các tấm chì.

Nguồn: Sưu Tầm

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn