Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.793
Số người đang xem:  61

20 doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất thế giới 2015

Đăng ngày: 21/03/2015 12:45
 20 doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất thế giới 2015
Danh sách những công ty đáng ngưỡng mộ nhất năm được tạp chí Fortune phối hợp với Hay Group thực hiện định kỳ hàng năm trên tiêu chí đánh giá từ giá trị đầu tư đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Thông tin từ tạp chí Fortune cho biết, Hay Group đã tiến hành phỏng vấn 4.104 giám đốc điều hành, chuyên gia phân tích rủi ro để chọn ra 10 công ty họ ngưỡng mộ nhất.

Danh sách lựa chọn ban đầu được tổng hợp từ danh sách Fortune 1000 công ty lớn nhất nước Mỹ và Globe 500 doanh nghiệp có giá trị trên 10 tỷ USD ngoài nước Mỹ.

Danh sách những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới được công bố thường niên từ năm 1997. Năm nay Apple tiếp tục giữ vị trí đầu bảng so với 49 doanh nghiệp khác.

1. Apple

Apple tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng năm 2015. Đây là năm thứ 8 Apple giữ ngôi vị đầu bảng. Vào tháng 2/2015, Apple là công ty đầu tiên có tổng giá trị tài sản đạt mốc hơn 700 triệu tỷ USD trên thị trường chứng khoán.

Trong khi những tín đồ công nghệ đang chờ đợi sản phẩm Apple Watch ra mắt vào tháng tư năm nay thì Apple đã công bố một kỷ lục mới trong doanh số bán hàng điện thoại thông minh vào tháng 1/2015.

Apple đã bán được 74,5 triệu điện thoại trong 3 tháng cuối năm 2014, điều này chứng minh iPhone vẫn là một sản phẩm hạng nhất dòng điện thoại thông minh.

2. Google 

Thành công của Google đến từ việc sở hữu một lượng lớn những nền tảng lợi nhuận cao trong ngành kinh doanh quảng cáo, lĩnh vực này đã mang về 66 tỷ USD cho công ty trong năm ngoái.

Google tiếp tục là công ty dẫn đầu trong đổi mới sáng tạo bất kể Google Glass đã chính thức bị khai tử vào tháng 2/2015. Công ty tiếp tục duy trì lợi thế trong nghiên cứu dự án xe hơi tự lái và dự án đầy tham vọng mang tên Google Fiber nhằm cung cấp hệ thống internet băng thông tốc độ lên đến 1Gbps cho những thành phố tại Mỹ. 

3. Berkshire Hathaway 

Được điều hành bởi Warren Buffett, Berkshire Hathaway năm nay đã thăng lên hạng ba. Berkshire Hathaway là tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào mọi thứ từ đường sắt, thẻ tín dụng đến tương cà Heinz. Tháng 3/2014, mức vốn hóa thị trường của công ty lần đầu tiên đạt mốc 300 tỷ USD.

4. Amazon.com

Gã khổng lồ thương mại điện tử với lợi nhuận 88,8 tỷ USD đang giữ vị thế chuyển phát mọi thứ từ sản phẩm tiêu dùng đến thời trang phụ nữ.

Gần nhất, loạt phim Transparent của Amazon đã đoạt giải Quả Cầu Vàng đã tạo cho công ty một bước tiến thuận lợi vào ngành giải trí. Theo sau chiến thắng này, công ty công bố kế hoạch sản xuất khoảng 12 phim điện ảnh chiếu rạp một năm, bắt đầu vào cuối năm 2015. 

5. Starbucks

Có mặt tại 66 quốc gia với gần 22.000 cửa hàng bán lẻ, thương hiệu Starbucks vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Quý đầu tiên của năm 2015 đánh dấu quý thứ 20 liên tiếp công ty tăng trưởng trên mức 5%.

Năm 2014, trong nỗ lực thu hút nhiều khách hàng hơn, công ty bắt đầu mở rộng mảng kinh doanh ra để bán thêm bia, rượu và vài món ăn nhẹ buổi tối. Công ty cũng bắt đầu cung ứng dịch vụ đặt hàng và thanh toán qua điện thoại, chuyển phát tận nơi đến vài thành phố ở Mỹ.

6. Walt Disney

CEO Bob Iger tiếp tục tập trung vào những trải nghiệm mức độ cao và quyết định này mang đến những kết quả ấn tượng cho Walt Disney. Những công nghệ mới như vòng tay MagicBands tại Disney World cho phép du khách sử dụng để ra vào khuôn viên công viên cũng như mua hàng hóa.

Thành công của bộ phim Frozen năm 2013 một phần đến từ công nghệ mới được hãng Disney áp dụng để tạo ra từng hình ảnh khác nhau của những bông tuyết nhằm mang đến cảm giác chân thực hơn cho phim hoạt hình. Trong năm 2014, công ty cũng đạt được thành công với trò chơi Tsum Tsum trên điện thoại với 21 triệu lượt download.

7. Southwest Airlines

Tăng 2 hạng so với năm trước, lợi nhuận của Southwest Airlines đang tăng nhanh nhờ vào quãng thời gian giá xăng dầu giảm. 2014 là năm đánh dấu chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Caribbean cũng như lợi nhuận vượt mốc 1 tỷ USD của hãng.

8. American Express

Công ty sản xuất thẻ tín dụng American Express đã có những bước đi cải tiến trong năm 2014 như dấu hiệu cho những sự chuyển hóa công nghệ cao hơn trong lĩnh vực thanh toán tương lai. Hãng đã hợp tác với các đối thủ cạnh tranh để cùng phát hành Apple Pay cho phép khách hàng sử dụng thiết bị điện thoại để thanh toán thay vì phải dùng tiền mặt trong ví như trước đây.

Hãng cũng thông báo phối hợp với hãng Airbnb thực hiện chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, mở một trung tâm công nghệ tại thung lũng Silicon. Mặc dù công ty đạt mức lợi nhuận 35,99 tỷ USD trong năm 2014 nhưng American Express cũng công bố kế hoạch cắt giảm 4.000 nhân sự trong năm 2015.

9. General Electric

Sau khi chuyển hóa mảng kinh doang hàng tiêu dùng với tên gọi Synchrony Financial, CEO Jeffrey R. Immelt cho biết công ty sẽ tập trung vào sản xuất động cơ máy bay, thiết bị hình ảnh y tế, tuốc-bin khí và đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài.

Trong tháng 6/2014, công ty đã mua lại 20% cổ phần của công ty chuyên cung cấp sản phẩm khai thác năng lượng của Pháp - Alstom. Đồng thời GE đang tiến hành kế hoạch xây dựng cánh đồng năng lượng trị giá 2,7 tỷ USD tại Algeria.

10. Coca-Cola

Sự gia tăng của các lo ngại về tỷ lệ béo phì quốc gia và sự an toàn của các chất làm ngọt nhân tạo đã buộc các công ty kinh doanh nước giải khát khổng lồ phải mở rộng danh mục đầu tư ra các sản phẩm khác.

Coca-Cola đã dành 1,25 tỷ USD để mua lại 10% cổ phần của hãng cafe Keurig Green Mountain và 2,15 tỷ USD để mua lại cổ phần của công ty sản xuất nước tăng lực Monster Beverage.

Coca-Cola cũng thông báo vào đầu năm 2015 về kế hoạch cắt giảm từ 1.600 đến 1.800 nhân sự đang làm việc cho công ty trên khắp thế giới như một nỗ lực để giảm thiểu chi phí. 

11. Johnson & Johnson

Gã khổng lồ trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe Johnson&Johnson đã tăng 8 bậc trong danh sách năm nay khi tập trung vào công nghệ vi sinh và dược phẩm.

Năm ngoái, Johnson&Johnson là nhà sản xuất thiết bị y tế lớn đầu tiên chấp nhận chia sẻ dữ liệu thử nghiệm lâm sàng và xét nghiệm chẩn đoán với các nhà nghiên cứu của ĐH Yale. J&J cũng thông báo hãng đang thử nghiệm vắc-xin chống dịch bệnh Ebola như khẳng định vị thế mới của hãng trong thị trường chăm sóc sức khỏe thế giới.

12. FedEx

Công ty vận chuyển FedEx công bố vào mùa thu năm 2014 rằng công ty sẽ chi 1,2 tỷ USD cho hơn 70 dự án mở rộng trong nỗ lực đón đầu làn sóng bùng nổ của thương mại trực tuyến. Mỗi trung tâm phân phối mới của FedEx sẽ tạo ra 100-500 công việc. FedEx cũng đã mua lại nhà cung ứng dịch vụ logistic lớn là Genco Distribution System trong năm qua.

13. Nike

Nike tiếp tục trở thành tiêu chuẩn vàng trong các thương hiệu sản xuất sản phẩm thể thao với sự ủng hộ của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Dưới sự lãnh đạo của CEO Mark Parker, Nike đã đưa về nước Mỹ nhiều dây chuyền sản xuất cũng như những cải tiến mới trong công nghệ, trong đó có kỹ thuật in 3D vật mẫu và cho phép khách hàng tự thiết kế đôi giày của riêng mình trên website NIKEiD.

14. Nordstrom 

Thương hiệu bán lẻ thời trang Nordstrom thành công bởi khả năng tích hợp công nghệ bao gồm website và các ứng dụng được đồng bộ thông tin với kho hàng của hãng. Tiện ích này cho phép khách hàng có thể xác định vị trí cửa hàng gần nhất đang lưu trữ sản phẩm cần mua.

Công ty cũng có kế hoạch chi 1,2 tỷ USD, khoảng 30% ngân sách, vào phát triển công nghệ thương mại điện tử từ nay đến năm 2018.

15. BMW

Năm 2014 đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp BMW đạt kỷ lục về doanh số bán hàng. Trong năm qua, BMW cũng khắc phục được lỗi bảo mật có nguy cơ cho phép hacker mở khóa hơn 2 triệu xe Rolls-Royce, Mini và BMW do hãng sản xuất.

Tháng 5/2015, CEO đương nhiệm là Norbert Reithofer, người đã dẫn dắt công ty từ năm 2006 sẽ trở thành chủ tịch điều hành. Giám đốc sản xuất hiện tại là Harald Krüger khi lên nhậm chức thay thế sẽ trở thành CEO trẻ nhất trong ngành sản xuất xe hơi thế giới.

16. Costco Wholesale

Costco bắt đầu bán hàng trực tiếp đến khách hàng Trung Quốc thông qua sử dụng mạng lưới thương mại điện tử Alibaba thay vì mở các cửa hiệu bán lẻ. Giữa lúc các cuộc biểu tình của người lao động diễn ra khắp nước Mỹ, Costco vẫn duy trì chính sách trả lương 11,50 USD/giờ cho nhân viên mới và 21 USD/ giờ cho các nhân viên khác. Mức lương cao này nhằm giúp công ty giữ chân các nhân sự giỏi ở lại công ty.

17. Procter & Gamble

Năm ngoái, nhà sả xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới, Procter&Gamble cho biết sẽ cắt giảm 100 thương hiệu hiện tại xuống còn 80 thương hiệu bán chạy nhất, chiếm 90% lợi nhuận của công ty. Thương hiệu đầu tiên ra đi chính là Duracell, P&G đã bán thương hiệu này cho tập đoàn Berkshire Hathaway.

18. Whole Foods Market

Chuỗi siêu thị Whole Foods Market đã định nghĩa lại khái niệm mua sắm thực phẩm tại Mỹ khi trở thành sân khấu để các công ty thực phẩm nhỏ chào hàng tìm đường thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Whole Foods còn cho một số doanh nghiệp vay vốn để phát triển kinh doanh. CEO và đồng sáng lập Whole Foods - John Mackey đã tuyên bố ông muốn bước chân vào ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe thông qua mở các trung tâm y khoa.

19. Singapore Airlines

Năm 2014, Singapore Airlines được độc giả Fortune bình chọn là doanh nghiệp du lịch tốt nhất thế giới khi ra mắt khoang thượng hạng, một sản phẩm của dự án 80 triệu USD do Singapore Airlines kết hợp với JPA Design đầu tư. Hãng đã áp dụng một chiến lược truyền thông lớn trên khắp các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram để giới thiệu về khoang thượng hạng này.

20. Microsoft

Năm nay Microsoft thăng lên bốn hạng so với năm trước nhờ vào sự dẫn dắt của Satya Nadella. Vị CEO mới này đã lột xác Microsoft khi tập trung vào phần mềm đám mây và hoàn tất thương vụ mua lại Nokia.

Microsoft cũng đã phát hành thành công bộ ứng dụng Office cho iPad và dự kiến ra mắt hệ điều hành Windows 10 trong năm 2015. Trong quá trình tái cơ cấu, Microsoft đã sa thải gần 18.000 nhân sự. Đây cũng là điểm nhấn trong quá trình hoạt động của hãng vào năm qua.

LÂM NGHI
http://www.doanhnhansaigon.vn/
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn