Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.396
Số người đang xem:  23

Bất động sản cao cấp TP.HCM: Cạnh tranh từ sự khác biệt

Đăng ngày: 27/07/2017 08:34
Bất động sản cao cấp TP.HCM: Cạnh tranh từ sự khác biệt
TP.HCM luôn là điểm nóng cạnh tranh gay gắt của những dự án bất động sản ở phân khúc bất động sản cao cấp. Do đó, bên cạnh sự cạnh tranh về giá cả, các chủ đầu tư luôn chọn các tiện ích khác biệt để thu hút khách hàng.

Ngày 25.4, ba ông lớn trong ngành bất động sản Việt Nam là Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt, An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) đã tổ chức lễ ra mắt dự án căn hộ River City (quận 7, TP.HCM) với tổng đầu tư vốn khoảng 500 triệu USD. 

Theo đó, River City được xây dựng trên tổng diện tích 11,25 ha với số lượng 8.000 căn hộ. Chủ đầu tư đã đưa vào khu căn hộ 99 tiện ích, trong đó có 4 tiện ích độc đáo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước hai tầng… Được biết tất cả những tiện ích này đều được lấy cảm hứng từ những công trình nổi tiếng trên thế giới với tổng kinh phí đầu tư cho tiện ích lên đến 20 triệu USD.

 

Với vốn đầu tư khổng lồ, Phát Đạt và An Gia đặt tham vọng dự án này sẽ là biểu tượng kiến trúc mới của TP.HCM trông ra cầu Phú Mỹ, tương tự công trình hồ bơi hình chiếc thuyền khổng lồ nối qua 3 tòa nhà khách sạn của Marina Bay Sands (Singapore).

Giá bán cho mỗi căn hộ thuộc dự án River City vào khoảng 1,39 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ. Đây được xem là mức giá cạnh tranh so với mức trung bình từ 2 tỉ đồng/căn của các dự án cùng khu vực.

Đáng chú ý, trước sức hút lớn này, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Coteccons cho biết đơn vị tổng thầu của dự án cũng đã cam kết mua lại nguyên 1 block căn hộ River City để phục vụ nhu cầu nhà ở cho cán bộ công nhân viên và các đối tác.

Như vậy, nếu tính cả River City, chỉ từ đầu tháng 3 đến nay, hàng loạt dự án bất động sản cao cấp đã được tung ra thị trường TP.HCM. Đơn cử như Đất Xanh mở bán dự án Opal Riverside tại quận Thủ Đức, Hưng Lộc Phát ra mắt dự án cao cấp The Golden Star tại quận 7. Chưa kể, đầu tháng 5.2016, Hưng Thịnh Land sẽ tung ra dự án căn hộ Saigon Mia tại huyện Bình Chánh...

Có thể thấy phân khúc bất động sản cao cấp đang là điểm nổi bật của thị trường bất động sản TP.HCM. Hầu hết các công ty tư vấn nghiên cứu thị trường đều nhận định nguồn cung căn hộ cao cấp tại TP.HCM đang gia tăng nhanh chóng. Trong quý 1/2016, theo CBRE, xét về cơ cấu căn hộ bán, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao nhất (41%), theo sát sau là phân khúc trung cấp (39%).

Lý giải về nguyên nhân khiến các dự án bất động sản cao cấp liên tục bung hàng trong thời gian gần đây, một số chuyên gia bất động sản cho rằng tình kinh tế trong nước đang dần ổn định, tỷ lệ lạm phát giảm kéo theo sự khởi sắc của thị trường. Chưa kể, niềm tin của khách hàng với thị trường nhà ở cao cấp đã quay trở lại nhờ các chính sách bán hàng của chủ đầu tư đều hướng đến quyền lợi của người mua nhà.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nhận định hiện nay thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian dài đóng băng. Số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án “khủng”.

Chính vì vậy, ngoài việc phải xây dựng với chất lượng tốt, mức giá bán cạnh tranh, vị trí dự án thuận lợi thì việc đưa vào các tiện ích vượt trội như dự án River City với biển đảo nhân tạo lần đầu tiên xuất hiện trong một dự án bất động sản tại Việt Nam sẽ là một lợi thế cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Theo ông Ninh, một đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội không chỉ cần những dự án bất động sản bình dân, nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu cho người thu nhập thấp mà cũng cần có những dự án thật sự cao cấp để đáp ứng nhu cầu của những người thu nhập cao.

Ông Ninh đánh giá nhu cầu về nhà ở cao cấp của người dân, người nước ngoài và Việt kiều còn rất lớn. Điển hình trong năm 2015, tại Hà Nội có khoảng 19.350 giao dịch thành công, tăng khoảng 1,7 lần so với năm 2014. Con số này tại TP.HCM là 18.700 giao dịch, tăng 1,8 lần, phần lớn là bất động sản cao cấp.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng cho rằng để cạnh tranh thu hút khách hàng, bên cạnh việc thiết kế và vị trí đẹp, các chủ đầu tư hiện nay đã chú trọng vào việc phát triển các tiện ích. Dự án River City cũng là một công trình nổi bật khi đưa được biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng, hồ bơi thác nước hai tầng, đường hoa đi bộ trên không và gần 100 tiện ích cao cấp khác vào dự án để phục vụ cư dân.

Phan Diệu - Một thế giới

http://motthegioi.vn/bat-dong-san-c-99/bat-dong-san-cao-cap-tphcm-canh-tranh-tu-su-khac-biet-30361.html

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn