Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.416
Số người đang xem:  49

Các vị trí kỵ trưng bày khi chơi đá phong thủy

Đăng ngày: 16/04/2012 06:18
Các vị trí kỵ trưng bày khi chơi đá phong thủy
Nhiều gia đình đang có xu hướng trưng bày đá một cách bừa bãi khiến ý nghĩa về chơi đá bị hạn chế.

Không nên đặt đá trên bàn thờ


GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý và Trang sức cho hay, nhiều người vì không am hiểu phong thủy, nguồn gốc của đá nên đã bày, trang trí một cách thái quá. Ví dụ, trường hợp đặt đá lên bàn thờ là yếu tố không hợp lý, thậm chí kiêng kỵ, trái truyền thống văn hóa.
 
Bởi bàn thờ là nơi thờ tổ tiên, thần linh cần có sự thanh thoát. Trong khi đó, đá mang tính chất âm và thuộc về đất, vì thế chỉ nên trưng bày, trang trí sát nền đất tạo nên sự hài hòa.

Đá được đặt lên bàn thờ chỉ ở các trường hợp như khắc làm bài vị thờ cúng tổ tiên. Hoặc viên đá, hình đá đó có tính chất kỷ niệm giữa người quá cố và người thân trong gia đình. Khi đặt lên bàn thờ, đá sẽ có những ý nghĩa riêng đó. Tất nhiên, những loại đá đặt lên bàn thờ đảm bảo các yếu tố như an toàn về phóng xạ, sạch sẽ và nhỏ gọn.

Ngoài ra, các gia đình cũng cần hạn chế đặt đá trong phòng ngủ. Bởi, đá thường có hình dạng kỳ dị, ít thanh thoát. Còn phòng ngủ cần sự nhẹ nhàng, yên tĩnh. Tính chất nặng nề của đá sẽ đối lập với phòng ngủ.
 
Đấy là chưa kể những loại đá có phóng xạ mà người dùng không biết có thể làm ảnh hưởng mạnh tới sức khoẻ người trong nhà. Nếu thích, chỉ nên đặt trong phòng ngủ các loại đá được tạc tượng theo hình nghệ thuật như hình mẹ bế con, hình thiếu nữ...  
da 1 mau
Chọn đá để trang trí cũng cần phải phù hợp hoàn cảnh, màu sắc, hình dáng...

Chơi đá phải phù hợp hoàn cảnh

Bên cạnh vị trí đặt đá cần cân nhắc thì yếu tố chọn đá để trang trí cũng cần phải phù hợp hoàn cảnh, màu sắc, hình dáng...
 
GS Phan Trường Thị kể câu chuyện rằng, cách đây mấy năm có một ủy ban nhân dân quận ở Hà Nội đặt hòn đá tảng rất lớn trước sân. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì một phần tảng đá có hình đầu lâu. Ông đã nói với người ở quận này. Sau này đến thăm lại ủy ban quận thì viên đá được chuyển đi.
 
"Khi chơi đá, người ta cảm nhận viên đá đầu tiên ở hình dáng bề ngoài, sau đó mới đến ý nghĩa riêng của nó. Với hình dáng, hoa văn không hợp lý sẽ gây nên ấn tượng xấu, từ đó tạo nên cảm giác bi quan, tạo không khí xấu cho nơi đặt đá", GS Phan Trường Thị nhấn mạnh.

Hay ở gần khu vực ngã tư đường Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên (Hà Nội) nơi có một địa điểm khảo cổ, không hiểu theo mục tiêu nào mà người ta đặt lên một tảng đá khá lớn hình thù xấu xí, đối lập với những bồn hoa xinh đẹp chung quanh.
 
Nếu theo ý nghĩa tâm linh, thì nên chọn một tảng đá màu đen tuyền, tỷ trọng nặng hơn đá vôi hay đá hoa cương (granit). Nếu chở về được khối đá thuộc Núi Nưa (Thanh Hóa), rất đen và nặng, nó có thể "chôn chặt" những gì mà ta không muốn khai quật lên. Đó là cách "yểm" mà người xưa vẫn làm.
 
"Trong quan niệm phong thủy, đá thạch anh có năng lượng tốt nên có thể vận dụng đặt trong phòng ngủ. Tuy nhiên, đá đã được gọt dũa nghệ thuật. Ngoài ra, kiêng kỵ đặt đá dạng giả sơn trên tầng cao nhất căn nhà, điều này mang ý nghĩa không tốt cho sự phát triển của gia chủ".
KTS Phạm Cương (Giám đốc khối phong thủy Công ty Nhà Xuân)

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn