Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.559
Số người đang xem:  19

Bãi đỗ xe công ty đầy siêu xe vào cuối tuần và bài học cho các bạn trẻ: ‘Work-life balance’ không có trong từ điển người giàu, vì thế hãy tập trung làm việc và đừng mơ tưởng nữa!

Đăng ngày: 20/07/2019 22:23
Bãi đỗ xe công ty đầy siêu xe vào cuối tuần và bài học cho các bạn trẻ: ‘Work-life balance’ không có trong từ điển người giàu, vì thế hãy tập trung làm việc và đừng mơ tưởng nữa!
Vào thứ 7 và Chủ Nhật, sẽ hầu như không ai đậu xe ở bãi đỗ xe của công ty. Thế nhưng, nhà tư vấn đầu tư hàng đầu nước Mỹ John D. Spooner lại mô tả rõ ràng rằng: “Mỗi khi tôi làm việc thêm vào cuối tuần, tôi để ý thấy những chiếc xe đang đậu ở bãi luôn là những phương tiện đắt tiền, hiện đại nhất”. Chắc bạn hiểu ai đang làm việc tại văn phòng vào lúc đó.

Cân bằng công việc - cuộc sống có lẽ đã và đang là thuật ngữ phổ biến nhất của giới văn phòng trong thế kỷ 21 này.

Người ta thường muốn làm một công việc '9 to 5' (nine to five - ám chỉ công việc đến công sở lúc 9 giờ sáng và ra về lúc 5 giờ chiều) và mong muốn sẽ có những khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những giờ phút làm việc đó.

Như thế chính là cân bằng công việc - cuộc sống: Làm việc vừa đủ, dành thời gian nghỉ ngơi để thấy cuộc sống hạnh phúc hơn.

Thế nhưng có một thực tế thú vị là những người thường xuyên nói về cân bằng công việc - cuộc sống, thường ca thán rằng họ không có cân bằng công việc - cuộc sống, lại chính là những người trung bình nhất mà bạn có thể gặp được ở công sở: Đến làm 9 giờ sáng, đi ăn sáng mất 1 tiếng, trưa đi ăn trưa và ngủ mất 2 tiếng, cuối giờ chiều đi nhậu với anh em thêm 4 tiếng. Tính ra tổng thời gian lao động trong ngày có lẽ chưa đến nổi 8 tiếng.

Nếu nghĩ đến điều này, sao bạn không nghĩ tới việc làm việc sao cho hiệu quả?

Sống cuộc sống như trên thì có lẽ sự hạnh phúc, thoải mái vẫn tới. Tuy nhiên, sự giàu có có lẽ sẽ luôn lảng tránh bạn. Giờ đây, người ta có quan điểm cho rằng cân bằng - cuộc sống vẫn là cần thiết nhưng nếu bạn muốn giàu có, bạn có sẽ phải nói không với giấc mơ này.

Sự thực là những người giàu có nhất trên thế giới cũng là những người làm việc nhiều nhất. Đối với họ, có lẽ cân bằng công việc - cuộc sống chỉ là khái niệm dành cho trẻ con. Họ đã thực sự kết nối được công việc, cuộc sống vào một để khi làm việc cũng có nghĩa là họ đang sống.

Nếu không tin, hãy thử nghe những ký ức về làm việc của ông John D. Spooner - một tác giả sách nhưng cũng là nhà tư vấn đầu tư đến từ quỹ đầu tư Berkshire Hathaway nổi tiếng của tỷ phú Warren Buffett. Ông đang đảm đương trách nhiệm tư vấn đầu tư cho những tỷ phú hàng đầu của phố Wall. Với công việc như thế, tất nhiên, ông cũng là một người rất giàu.

Thế nhưng, John vẫn thường xuyên làm việc tại văn phòng vài giờ vào cuối tuần, mặc kệ những khái niệm về cân bằng công việc - cuộc sống cho rằng cuối tuần phải là thời gian vui vẻ để đi xem bóng bầu dục hay đến nhà hát kịch Boardway. Ông chọn cách này vì ông yêu công việc xem xét các khoản đầu tư của khách hàng mình vào cuối tuần.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đây, khi đến văn phòng làm việc vào thứ 7 và Chủ nhật, John còn bắt gặp nhiều dẫn chứng thú vị chứng minh cân bằng công việc - cuộc sống không phải là khái niệm có trong từ điển của người giàu có.

Nhà tư vấn đầu tư kỳ cựu John D. Spooner

Số là vào thứ 7 và Chủ Nhật, sẽ hầu như không ai đậu xe ở bãi đỗ xe của công ty ông. Thế nhưng, trong bài báo gửi cho Business Insider, ông mô tả rõ ràng rằng: “Mỗi khi tôi làm việc thêm vào cuối tuần, tôi để ý thấy những chiếc xe đang đậu ở bãi luôn là những phương tiện đắt tiền, hiện đại nhất của công ty”. Chắc bạn hiểu có những ai đang làm việc tại văn phòng vào lúc đó,

Trong cuốn sách “Không ai từng nói với chúng ta điều đó: Những bài học về Tiền và Cuộc sống cho người trẻ”, ông đã giải thích rằng có một bài học rất rõ ràng từ bài đỗ xe kể trên. Ông viết:

"Nếu bạn muốn cuộc sống tốt dành cho bạn và gia đình, có những điều phải đánh đổi. Một trong số chúng có thể là bạn phải làm việc khi không có ai khác ở văn phòng. Không ai thấy bạn. Ngoại trừ bạn. Bởi vì bạn chính là người phải làm việc"

Spooner cũng nói với từ Business Insider rằng ông thường nghe nhiều người trẻ nói về mong muốn một cuộc sống cân bằng với công việc, mặc dù kinh nghiệm làm việc của họ có lẽ chưa đầy một thập kỷ và họ cũng chưa có bất kỳ di sản nào trong sự nghiệp.

Một cách thẳng thắn, ông cho rằng cho dù cân bằng cuộc sống - công việc là có thể, thế nhưng nó sẽ không giúp bạn giàu có. “Những điều này diễn ra trong thực tế, nếu bạn muốn có sự cân bằng này, bạn sẽ gần như không bao giờ có cơ hội trở nên giàu có” - Spooner nhấn mạnh.

Những chiếc xe đắt tiền đậu ở bãi đỗ xe văn phòng vào cuối tuần - Rõ ràng cân bằng công việc cuộc sống không có trong từ điển của người giàu

Theo ông, hầu như tất cả tỷ phú mà ông biết đều đã hoàn toàn cống hiến cho sự nghiệp của họ: “Họ có sự quan tâm về vợ, con, hay bạn bè. Nhưng lúc cần thiết, họ vẫn dành một sự tập trung cao độ nhất cho công việc mà họ cống hiến"

Tất nhiên, ví dụ làm việc vào cuối tuần kia có thể hơi cực đoan. Bạn không nhất thiết phải làm việc vào cuối tuần để sau đó trở nên giàu có. Cũng có rất nhiều người giàu có khác chọn làm những việc có ý nghĩa khác vào cuối tuần như đi từ thiện hay dạy dỗ con cái của mình.

Thế nhưng, sớm hay muộn, vấn đề lớn nhất về lâu dài chính là sự toàn tâm của bạn vào công việc.

Nếu thực sự yêu công việc của mình, dám chắc rằng bạn sẽ không cần đòi hỏi cân bằng công việc và cuộc sống. Còn ngược lại, bạn sẽ chỉ như những người làm công việc ăn lương hàng tháng, sau đó thỉnh thoảng gặp dăm ba người bạn hàn huyên những câu chuyện vô bổ và không có thứ gì lớn lao trong sự nghiệp.

Văn Lê (Trí thức trẻ)
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn