Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.697.010
Số người đang xem:  29

6 điều người thành công luôn làm trước 9 giờ sáng

Đăng ngày: 20/06/2018 06:35
6 điều người thành công luôn làm trước 9 giờ sáng
Bằng cách thức dậy sớm, bạn có thể nhận được rất nhiều lợi thế cho ngày dài trước mắt. Buổi sáng là lúc tâm trí của bạn đã được “gột rửa”, nhờ vậy bạn có thể tập trung vào công việc, điều này giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn.

Đã bao giờ bạn tự hỏi: làm thế nào để tận dụng tối đa thời gian buổi sáng? Dưới đây là 6 điều mà những người thành công thường làm trước 9 giờ sáng và cách bạn có thể áp dụng vào thói quen hằng ngày của mình.

1. Hoạt động thể chất

Có câu “Cơ thể khỏe mạnh, tâm trí lành mạnh”. Việc quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bản thân là điều vô cùng quan trọng. Sáng sớm là thời gian tốt nhất để tập thể dục. Dù chỉ là những hoạt động đơn giản như đi dạo với chú chó của mình, chạy bộ, hay đạp xe - hãy để cơ thể bạn được hoạt động. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, mà theo kết quả nhiều nghiên cứu, tập thể dục có thể giúp cải thiện chức năng não bộ, giúp bạn sáng suốt hơn trong công việc.

2. Ăn sáng

Bạn là người bận rộn? Rất có thể việc ăn bữa sáng là điều cuối cùng hiện lên trong tâm trí bạn. Thế nhưng, xét về tính hiệu quả làm việc, bỏ ăn sáng là một sai lầm lớn. Nếu không ăn sáng, rất có thể bạn sẽ phải ngốn vội chiếc bánh rán vào lúc 10 giờ rưỡi sáng. Điều đáng nói là liệu sau đó bạn có thể tập trung vào công việc được hay không? Nếu bạn muốn suy nghĩ và làm việc tốt nhất, hãy dành thời gian để cân bằng thể chất bằng một bữa sáng.

3. Hoàn thành những việc nhỏ nhưng cần thiết

Xếp đồ đã giặt. Dắt chó đi bộ. Làm đồ ăn trưa... Để chính thức bước chân vào ngày mới, hãy dọn dẹp những công việc này xong xuôi trước. Khi thức dậy sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để hoàn thành những nhiệm vụ “ngoài vĩ tuyến” này, để sau đó đầu óc hoàn toàn thư thái và dành trọn cho công việc. Khi tập trung tuyệt đối vào công việc, một ngày của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều. Chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể có tác động lớn đến sự nghiệp của bạn.

4. Hoàn thành việc khó chịu nhất trước

Ai cũng có danh sách những việc có thể trì hoãn, hoặc không muốn nhớ đến. Vào buổi sáng, khi đang ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng và tỉnh táo nhất, hãy thực hiện nhiệm vụ hay dự án khó khăn nhất. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ ngạc nhiên bởi tâm trạng nhẹ nhàng kéo dài cả ngày. Bạn không chỉ cảm thấy mình đã đạt được thành tựu sau khi hoàn tất nhiệm vụ, mà mọi mục tiêu phía trước cũng trở nên rõ ràng hơn và cảm hứng để làm việc cũng trở nên mãnh liệt hơn.

5. Luôn học hỏi điều gì đó

Để thực sự thành công, bạn phải thực hiện một cam kết: suốt đời học hỏi. Không bao giờ có chuyện bạn đã học “quá đủ”. Học tập giữ cho tâm trí đàn hồi và cho phép bạn nhanh nhẹn hơn trong công việc. Mọi thứ đều sẽ thay đổi theo thời gian, và bạn sẽ không muốn thấy mình dừng lại một chỗ.

Mỗi ngày hãy dành thời gian cho việc học hỏi thêm điều gì đó, qua sách báo, qua việc học một kỹ năng mới, hoặc đơn giản chỉ là nghe một bài hội thoại liên quan đến công việc của mình. Và buổi sáng là thời gian thích hợp nhất để làm điều này.

Có nhiều cách để tiếp tục tự đào tạo bản thân. Bạn không thể nào biết trước điều gì có thể đem lại cho bạn những ý tưởng tuyệt vời tiếp theo.

6. Lập kế hoạch

Thời gian tốt nhất để lên chiến lược cho ngày của bạn là vào sáng sớm, trước khi bạn bị những việc gây xao lãng ảnh hưởng. Đây là lúc để cân nhắc mục tiêu và cách ưu tiên các nhiệm vụ.

Hãy thực tế trong việc lập kế hoạch trong ngày: không đặt danh sách việc cần làm quá dài mà bạn biết sẽ không thể nào hoàn thành hết, không lên lịch theo hướng khiến bạn phải chạy đôn chạy đáo. Cần dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi.

Hãy hình dung bản kế hoạch này như chiếc bản đồ dẫn đường cho một chuyến đi xuyên quốc gia, và bạn có quyền bỏ qua một số điểm dừng và không làm ảnh hưởng đến hướng đi của cuộc hành trình.

(Nguồn: Entrepreneur)

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn