Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.445
Số người đang xem:  46

THÔNG ĐIỆP CUỐI THÁNG 7 ÂM - Trưởng phòng Kinh doanh Tuấn 123

Đăng ngày: 26/08/2019 16:11
THÔNG ĐIỆP CUỐI THÁNG 7 ÂM - Trưởng phòng Kinh doanh Tuấn 123
Mấy hôm nay, Phòng ta nhìn chung rất khí thế nhưng Tướng quân Nhân cảm nhận thấy một vài anh em có biểu hiện căng thẳng cục bộ. Tướng quân Nhân chia sẻ cả Phòng cùng thêm góc nhìn.
MẶT TIÊU CỰC CỦA ĐỘNG LỰC MẠNH TẬP THỂ LỚN:
Khi tập thể chung khí thế dồn dập, mà cá nhân thấy chưa đạt kết quả như ý thì đôi khi sự căng thẳng, áp lực cũng tăng lên tỷ lệ thuận với mức độ khí thế của tập thể ... đó ... là điều bình thường! Cứ tiếp tục vượt qua thì kết quả lớn sẽ tới.

+ Với những anh chị em làm công việc lâu (trên dưới 1 năm) sẽ có cảm giác: Làm lâu bị Trưởng phòng bỏ rơi!
- Anh chị em hãy chủ động hỏi, chủ động nhờ Tướng quân Nhân giống như bao Học viên và giống như thời mình còn là Học viên đi thì sẽ hết cảm giác ấy.

- Trong 60 Chuyên viên và 10 Học viên chưa kể những tình huống phát sinh thì Tướng quân Nhân đâu thể ba đầu sáu tay ... Tướng quân Nhân có nhiệt tình không thì anh chị em làm lâu quan sát những gì Tướng quân Nhân sáng tạo từ khi vào Công ty tới giờ thì biết hơn ai hết – nếu không thực sự tập trung, đam mê, miệt mài thì sao có thể ra đời được những sáng tạo ấy … ngay cả cái group HỌC VIỆC này thôi cũng có thể làm anh em cảm thấy lượng thông tin khổng lồ được tạo ra rồi. Không phải tự nhiên mà Thủ lĩnh thường nói vui mỗi khi ngồi cùng Lãnh đạo Trụ sở miền Nam: “Các ông khác tôi khuyên ăn chơi ít lại, riêng ông Tướng quân Nhân tôi khuyên ăn chơi nhiều hơn, tháng 7 Âm lịch, ông khác tôi chỉ khuyên có lịch cá nhân vài ngày, còn với Tướng quân Nhân, tôi khuyên nên có lịch cá nhân tách khỏi công việc hơn 10 ngày …).

- Anh em cũ, anh em mới, người nọ cảm thấy thế nọ cảm thấy thế kia là điều bình thường anh em nhé.
- Với Nghề Môi giới: Không có gì đảm bảo mình được ai đó luôn kè kè bên cạnh mà có thể giúp mình chắc chắn có chốt ngay trong tháng. Nếu mà dễ có vài chục triệu thế thì người ta bỏ nghề khác làm Môi giới hết à.
- Trong năm đầu tiên, gọi là năm học nghề Môi giới: Những anh chị em chốt nhiều ngay thì đều là nỗ lực, tự làm, và cũng cả tháng mới chốt. Vậy có ai đó dành quá nhiều thời gian cho bên cạnh mình thì cũng không đảm bảo mình sẽ có chốt ngay tháng đầu tiên làm Môi giới.
- Mình hãy chủ động tương tác với đồng nghiệp, Trưởng phòng thì mình sẽ được giúp đỡ nhiều hơn. Những anh em còn mới vào nghề, đã yếu lại còn ít chủ động thì Trưởng phòng hoặc anh chị em khác cũng chỉ có thể chủ động giúp anh em được vài lần, sau đó thì người khác đâu có trách nhiệm phải giúp mình mãi được nữa.

- Thời gian hữu hạn, ngày vẫn chỉ có 24 giờ, người vào Phòng thì cứ tăng lên.
- Cứ cho rằng tâm trí Trưởng phòng dành cho mỗi người là công bằng như nhau, thì chia đều ra mỗi người rõ ràng càng về sau Trưởng phòng còn càng ít thời gian quan tâm. Anh chị em làm lâu từ khi Phòng còn bé tới khi Phòng lớn thì sẽ cảm giác: Dường như Lãnh đạo ngày càng xa mình - Đúng quá rồi còn gì.

- Tướng quân Dũng, Tướng quân Hùng, hay kể cả Thủ lĩnh có gần gũi nhiều thời gian với anh em được nữa không khi tập thể xây ngày càng lớn? Và phải chấp nhận thay đổi phương pháp: Từ dành nhiều thời gian tương tác 1 - 1, thành chia sẻ cùng lúc nhiều người ... Trong group nhiều người ...
- Chưa kể càng nhiều người càng áp lực làm sao để tập thể đông người luôn phải động lực, khí thế, kẻo chỉ cần một mầm mống tiêu cực thì tiêu cực lan còn nhanh hơn những điều tích cực.

- Phòng mình so với phòng khác về tỷ lệ chốt và tỷ lệ tuyển dụng đâu có kém, so với tỷ lệ trung bìnhTổng Công ty và nhiều phòng khác vẫn còn tốt hơn về tỷ lệ thành viên có chốt. Chẳng qua vì mình tuyển nhiều thì đương nhiên với tỷ lệ nghỉ ngang nhau thì tính ra về mặt con số tuyệt đối sẽ thấy "dường như người nghỉ nhiều hơn các Trưởng phòng tuyển kém hơn" -> thì có người nói thế nọ thế kia ... kệ đi, nghĩ vui tích cực: Ngôi sao mà, lúc nào ngôi sao chả có lời thị phi, có lời thị phi, bàn tán nào dành cho người thường đâu.
- Còn nhiều điều nữa. … Mong rằng từ trong suy nghĩ, cho tới mọi phát ngôn với từng người, chúng ta luôn cẩn trọng và ý thức rõ. Đó chính là lý do người ta nói: Lãnh đạo càng cao càng cô đơn.

- Chúng ta đi nói chuyện với anh em mới vào Công ty cũng hãy truyền thông để anh em vào sau rõ như trên, thì từ đó anh em mới hiểu được nỗi sướng của Trưởng phòng mà động lực hơn tự vươn lên. Chứ đâu thể trách vì Trưởng phòng không quan tâm mà mình có kết quả không như ý . Chúng ta cứ nhìn quanh xem, thực ra những người vượt lên là họ tự nỗ lực là chính, chỉ cần môi trường chung giống nhau là họ tự vươn lên hơn người khác. Còn những người kết quả không như ý lại có xu hướng tìm lỗi nơi người khác hoặc lý do bao biện cho mình. Đâu có ai kết quả trong top đầu mà nguyên nhân chính là sự quan tâm của người khác trong môi trường kinh doanh đâu. Chúng ta khi nhận xét thì phải tính toán con số thống kê số lượng lớn và trong khoảng thời gian dài mới biết thế nào là khách quan, và cách nào là tốt về lâu dài.

+ Làm việc theo cách thường xuyên tâm sự, tình cảm riêng 1 - 1 ... Có thể là một lựa chọn. Tạo môi trường chung cho tốt và nghĩ lớn làm sao cùng khoảng thời gian như nhau mà bản thân mình có giá trị hơn, có ảnh hưởng được tới nhiều người hơn để anh em tự vươn lên: Đó là lựa chọn cách làm của Tướng quân Nhân.
+ Anh chị em cứ thư giãn tinh thần đi. Làm việc gì, nghề gì cũng có sóng gió vậy đó. Ai cũng có lúc ngồi một mình và thấy lạc lõng cả. Anh chị em cứ thử tâm sự với từng người khác mà xem. Thực ra, ai cũng có lúc thấy lạc lỏng.
+ Bản thân Tướng quân Nhân cũng có lúc thấy lạc lỏng. Rồi nghĩ mọi chuyện là bình thường khi mình đã chọn đi con đường đó. Và càng cố gắng vươn lên thôi. Cuộc sống vốn dĩ thế, không tránh được, việc của mình là thích nghi mà thôi.
+ Mình cứ việc mình, mình làm cố gắng hết sức và chuẩn theo quy định, tinh thần chung. Thích nghi: Mỗi người có điểm hay điểm dở, điểm hợp với mình điểm không hợp, lúc nghĩ thế này, lúc thế kia ... bản thân mình không biết trong đầu họ sâu xa biểu hiện ra ngoài đến đâu, theo hướng nào ... Càng nghĩ phức tạp theo kiểu “thuyết âm mưu” càng rối. Thôi nghĩ đơn giản và tập trung vào việc của mình tự lập miệt mài thôi. Xung quanh đồng nghiệp, Chuyện viên ... cũng đâu mấy ai hiểu được mình.
+ Đã quyết chiến thì nghĩ đơn giản: Có quá nhiều người trông có vẻ so về độ thông minh, độ nhanh nhẹn, ngoại hình, nói năng không có gì vượt trội hơn mình, thâm chí thua mình, mà sao họ làm được, thì mình cũng làm được.
+ Nghĩ nhiều, nghĩ lâu quá sẽ mất năng lượng. Nghĩ kỹ không đồng nghĩa với nghĩ lâu. Người nào thành công lớn họ cũng là người quyết đoán, rõ ràng, dứt khoát.

Những công việc nào nhìn bề ngoài vất vả thể chất, thì tinh thần thường thoải mái. Vất vả tinh thần mới là cái khổ lớn. Đâu ai hiểu ...
+ Những người nhiều tiền về túi đâu phải họ thoát hết những điều cần suy nghĩ, cần đối mặt và vượt qua đâu, thậm chí càng cuộc chơi lớn, càng cây to thì càng gặp gió lớn hơn. Nghề Môi giới là chồng cây to, gặp gió lớn là đúng rồi.

+ Con đường dài, đi nhiều năm, vượt qua thì mới có ngày như Tướng quân Dũng, Tướng quân Hùng, Tướng quân Hà, Tướng quân Xuân, … và bao nhiêu tỷ phú Công ty kể không hết ... Sao có thể "một bước tới trời xanh" dễ vậy. Anh em nhìn vào người thành công để theo (như Phòng ta có: Chuyên viên Duyên 6 tuần 6 vụ chốt liên tiếp, Chuyên viên Lệ, Chuyên viên Trúc - Đầu khách xuất sắc nhất Trụ sở miền Nam Quý I, Tướng quân Văn Hùng -Đầu chủ xuất sắc nhật Trụ sở miền Nam Quý II ...), hay nhìn vào người thất bại để theo. Để có kết quả to lớn như hôm nay: Tướng quân Hùng mất 6 năm, Tướng quân Dũng mất 4 năm … nhưng quả thật là xứng đáng vì tương lai rất vững bền và còn phát triển lắm lắm không biết được giới hạn của thị trường rộng lớn này … người ta làm từ thời còn mò mẫm … bây giờ mình đã được kế thừa nhiều thứ hơn hẳn, cớ sao lại thối lui.

+ Thôi, hôm nay nói nhiều rồi. Tướng quân Nhân đang chuẩn bị nội dung cho buổi sáng mai. Phải nghĩ ra cái mới liên tục thì mới tiến bộ cho mình và với anh em. Làm gì cũng có mặt được, mặt mất. Mình tìm cái được mà mình cho là hợp với mình rồi chấp nhận cái mất mà vui thôi.
+ Anh chị em hiểu tâm sự Trưởng phòng để nếu đi con đường Trưởng phòng thì thấy trước sẽ bước qua dễ hơn và không bất ngờ, không thấy bất bình thường. Còn anh chị em đi con đường Bá tước, con đường Đầu chủ, Đầu khách thì cứ vô tư mà làm tiền về túi đêm về ngủ ngon nhé.

À, còn nhớ khi còn làm tại Viettel, Tướng quân Nhân rất thích thông điệp của Lãnh đạo Viettel lúc ấy: Người làm được việc đương nhiên tốt, người vừa nói được vừa làm được thì tốt hơn, người vừa nói, vừa viết ra được để lại thành tài liệu cho người sau đọc hiểu thì mới là hoàn thành công việc. Thế nên Tướng quân Nhân có thói quen hay viết là vì vậy.

Rốt cục thì nói thể nào vẫn phải quay về phải LÀM … LÀM thôi anh em: Viết 3 mẫu tin đăng hấp dẫn mỗi ngày … đăng tin chăm chỉ, chăm chỉ dẫn khách, hãy sử dụng công cụ hỗ trợ NHẬT KÝ CON ĐƯỜNG MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN để giúp duy trì sự TẬP TRUNG bền bỉ vượt qua chính mình nhé anh chị em.

CÒN 150 NGÀY NỮA ĐẾN TẾT!
Hồ Chí Minh, ngày 26/8/2019.
Tướng quân Nhân.

... Cứ tiếp tục vượt qua thì kết quả lớn sẽ tới.
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn