Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.726
Số người đang xem:  36

Làm chủ bản thân mình !

Đăng ngày: 14/11/2017 08:13
Làm chủ bản thân mình !
Công việc của chúng ta khác nhiều so với công việc ở các lĩnh vực khác, môi trường làm việc, điều kiện làm việc cũng có nhiều điểm khác biệt, và có nhiều lúc sẽ cảm thấy thoải mái ...
Nhưng chính sự thoải mái đó là một “cạm bẫy” mà một số người có thể tạo ra và mắc phải.

Khi cấp trên bận rộn không sát sao với các bạn được (mà tốt nhất là cấp trên không cần phải quá soi mói cấp dưới) thì các bạn dễ buông lỏng bản thân, mà trên đời này không có cái gì làm dễ dàng, thoải mái mà lại hiệu quả cao được.

Trong khi bạn muốn hiệu quả công việc cao hay thấp ? ... bạn muốn năng lực của bạn sẽ được khai phá, phát huy tạo ra kết quả cao hơn nữa hay là cứ “bình bình vậy thôi”. Nếu bạn muốn “bình bình vậy thôi” thì không phù hợp với nghề này rồi. Bạn sẽ bị đào thải không sớm thì muộn.

Còn nếu bạn muốn phát triển công việc có kết quả tốt hơn, vượt trội hơn phần đa những người khác thì điều quan trọng là phải tự kiểm soát bản thân mình, làm chủ chính mình. Đừng dễ đàng “sa ngã” vào những “cám dỗ” quá nhỏ bé như (FaceBook, nhắn tin chat chuyện tào lao, chơi game ... và những thứ gọi chung là “giết thời gian” vô nghĩa ...) hay những thứ tệ hơn khác mà nhiều đơn vị khác xảy ra rất nhiều như: Tìm cách "lách luật" để thu lợi không "chính nhân quân tử" ... 

Hãy TẬP TRUNG vào công việc, sau đó chúng ta sẽ được vui chơi hết mình, và khi kết quả công việc tốt thì chúng ta mới thực sự tận hưởng niềm vui và hạnh phúc. Theo đó là những kết quả tốt đẹp.

Chúng ta may mắn được làm việc trong một môi trường “tự làm chủ mình” đấy các bạn! Hãy tận hưởng điều đó một cách tích cực! Làm chủ thời gian không có nghĩa là nhiều thời gian rảnh, luôn luôn còn nhiều việc còn có thể làm tốt hơn, còn nhiều khách hàng ngoài kia cần được biết tới chúng ta và hỗ trợ.

Gửi các anh chị em trong phòng tôi: Chúng ta là con người, mà con người thì không ai muốn bị quản lý cả. Vì vậy tôi không quản lý anh chị em, tôi chỉ nhìn vào kết quả công việc, và các sự việc phát sinh liên quan đến anh chị em. Tôi tâm sự với anh chị em, với khách hàng, với đối tác, thành viên khác ... tôi quan sát, tôi lắng nghe ... thì đã có thể biết rõ anh chị em thế nào rồi. Hãy tin chắn rằng tôi sẽ biết thực sự anh chị em như thế nào!

Vì chính cuộc sống của các bạn, hãy TẬP TRUNG và vượt qua những cám dỗ TẦM THƯỜNG để làm những việc có ích, có ý nghĩa cho chính mình, cho gia đình mình, cho khách hàng của mình nữa ...

Trưởng phòng Kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh

Ân Đức Nhân

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn