Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.628
Số người đang xem:  27

Những điều đối mặt khi đứng trước các lựa chọn quan trọng đổi đời mỗi người

Đăng ngày: 18/03/2019 15:11
Những điều đối mặt khi đứng trước các lựa chọn quan trọng đổi đời mỗi người
Tâm sự Tướng quân Nhân lúc 3 giờ sáng, chính mình và những người quanh mình đều có nhiều điều đáng nghĩ.

Là đàn ông, cũng được cuộc đời cho qua nhiều sóng gió, cũng nhiều lần bầm dập lên ... xuống ... Tôi, Tướng quân Nhân - Trưởng phòng Kinh doanh Tuấn 123 tại Hồ Chí Minh hôm nay thao thức không ngủ được, trăn trở vài dòng tâm sự với anh em.

+ Cuộc đời mình lúc lên lúc xuống, nay chuyện như ý, mai chuyện không như ý: Là điều BÌNH THƯỜNG của thế giới này. Vậy cớ sao phải phản ứng bất bình thường trước những điều bình thường.

+ Bản lĩnh là ở chỗ khi gặp chuyện không như ý thì không nhụt trí, không trách móc người khác, không bao biện cho mình, biết nhận trách nhiệm về mình ... có như vậy mới THAY ĐỔI bản thân tốt hơn, mới có lòng BIẾT ƠN không chỉ người mang đến điều như ý, mà còn biết ơn hơn những người mang đến điều không như ý.

+ Trách người rồi thù hận, buồn bực, hành động trả thù ... hại người trong suy nghĩ, lời nói, hành động ... là tự thiêu đốt mình, làm điều vô dụng, vô nghĩa.

+ Trách mình rồi buồn chán, thậm chí vô tình hoặc cố ý làm tổn hại mình là bất hiếu và bất nghĩa. Ơn nghĩa chưa đền trả hết.

+ Người ta không thiếu ý tưởng, không phải không biết nên làm gì tốt hơn. Khác nhau, hơn kém nhau ở chỗ: Có mạnh mẽ DÁM làm hay không, hơn nhau ở dám rồi nhưng có kiên gan BỀN trí vượt qua thử thách hay không. Có gì tốt đẹp mà quá dễ? Nếu có mà dễ đến thì cũng dễ đi mà thôi. Mình xứng đáng những gì mình thực sự xứng đáng.

+ Sợ hãi: Ai mà chả có những nỗi sợ. Khác nhau ở chỗ ai vượt qua được nó.

+ Lo lắng: Ai mà chả có lo lắng. Khác nhau ở chỗ ai kiểm soát được nó, biến thành hành động ngăn chặn điều lo lắng xảy ra.

+ Tự do: Ai chẳng muốn tự do.
- Được làm những thứ mình thích không giới hạn? Sức khỏe, mối quan hệ (thích gặp, thích chơi với ai đều được), tiền bạc (thích mua sắm gì cũng được), danh tiếng, địa vị, ...
- Ta có thực sự tự do hay không khi không có sức khỏe, không được chơi với người mình thích, không có tiền bạc làm những điều muốn làm ...?
- Muốn có những thứ ấy thì thử nghĩ xem: Nếu buông thả, thả lỏng bản thân, chọn việc dễ ... thì có được không, có thực sự tự do không?
- Tự kỷ luật bản thân cao độ và thấy vui vẻ hạnh phúc vì điều đó mới XỨNG ĐÁNG, mới CÓ được, mới thực sự LÀ tự do hạnh phúc.
- Bên cạnh người có kỷ luật cao, bên trong môi trường có kỷ luật cao, tiêu chuẩn cao là điều kiện tốt giúp chúng ta tốt lên.
- Mất tự do là khi ta không được làm điều mình muốn. Vậy ta muốn điều nhỏ nhặt vụn vặt, vô nghĩa, ngắn hạn ... hay muốn điều lớn lao, ý nghĩa, lâu dài ...?

+ Bên cạnh ta là ai? Là do mình LỰA CHỌN.

+ Chịu đau những giờ tập luyện mới có cơ bắp khỏe. Vượt qua thử thách ý trí mới có tinh thần mạnh.

+ Muốn làm việc lớn phải tính chuyện dài lâu, đừng chỉ nhìn việc trước mắt.

+ Người khác đánh giá mình: Tự mình biết con đường của mình, lộ trình của mình, tự tin và biết rõ tại sao lại theo lộ trình ấy là được. Vấn đề ở chỗ phải rõ ĐÍCH ĐẾN và có KẾ HOẠCH đường đi rõ ràng. SỰ CHUẨN BỊ là một QUÁ TRÌNH để khi THỜI CƠ đến thì KẾT QUẢ tốt đẹp sẽ xảy ra.

+ Việc cần làm thì cần được làm, bất chấp lý do, bất chấp người khác nghĩ gì.

+ MỤC ĐÍCH tốt không thể bao biện cho việc làm xấu (không làm việc xấu dù mục đích tốt). Mục đích xấu thì việc làm tốt cũng trở thành xấu. MỤC ĐÍCH tốt, việc làm cũng phải tốt.

+ HOÀN CẢNH, môi trường không bao biện được cho việc làm xấu. Không cần biết lý do, quan trọng là KẾT QUẢ. Tất cả do mình chọn lựa và quyết định. Hầu hết những việc không như ý xảy ra suy cho cùng chúng ta đều có thể lường trước mà có lựa chọn, quyết định trước đó để tránh điều đó xảy ra.

Áp dụng cho cuộc sống, cho công việc những tinh thần ấy.

+ Nơi làm việc là gia đình thứ 2, nơi, người mà chúng ta dành thời gian ở bên, tâm trí nghĩ về, số lượng tương tác ... nhiều hơn cả gia đình người thân ruột thịt. Cho nên anh chị em hãy sống tốt, tử tế với nhau hơn cả người thân ruột thịt. Quay trở lại đó là điều tốt trước tiên cho niềm vui, hạnh phúc, tinh thần của anh chị em.

Tướng quân Nhân.

Facebook: https://www.facebook.com/anducnhan688

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn